5 จุดถ่ายภาพรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ที่หลังเขาฉลาก ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดคูลที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจของชาวชลบุรีและนักท่องเที่ยว อากาศดี ลมพัดเย็นตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่คนชอบมาถ่ายรูปเช็คอิน นอกจากมาพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังได้รูปสวยๆกับไปอีก แน่นอนว่าถ้าจะหามุมถ่ายรูปสวยๆก็ต้องเดินหากันตาเหลือกเลยทีเดียว เพราะเราไม่รู้ว่าจุดไหนที่ถ่ายภาพแล้วจะได้มุมสวยๆมาบ้าง วันนี้เลยอยากนำเสนอ 5 จุดถ่ายภาพรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ให้เพื่อนๆทุกคนได้มาสัมผัสกับมุมสวยๆที่น่าบันทึกภาพไว้เป็นความทรงจำ มาดูกันสิว่าจะมีที่ไหนบ้าง

อ่างเก็บน้ำบางพระ

 

จุดถ่ายภาพที่ 1 : ริมถนนอ่างเก็บน้ำ

ริมถนนที่ติดกับอ่างเก็บน้ำแบบนี้ ถ้าเรามากันตอนเช้าๆหรือตอนเย็นๆสามารถมาบันทึกภาพแสงอ่อนๆของวันได้สบายๆ สำหรับบริเวณนี้เป็นที่นิยมของชาวศรีราชาในการออกมาวิ่งและปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายกันเยอะมาก ในช่วงที่เย็นๆยามสนธยา เราใช้ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่แม้จะไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกเป็นดวง แต่ด้วยแสงสีแดงๆส้มๆตอนพระอาทิตย์ตกกระทบน้ำในอ่างเก็บน้ำ บอกเลยได้ฟิลงานภาพถ่ายศิลปะเป็นอย่างยิ่ง อีกสิ่งนึงที่น่าสนใจคือทุกๆตอนเย็นจะมีกลุ่มคนเลี้ยงนกแก้ว จะเอาเหล่าวิหคตัวน้อยของตัวเองมาบินเล่นบริเวณอ่างเก็บน้ำด้วย บินไปบินมาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เต็มไปหมด ที่สำคัญคือนกเหล่านี้เชื่อมาก เราจะไปขอถ่ายรูป หรือ สร้างงานถ่ายภาพแบบให้นกมาเกาะนิ้ว เกาะไหล่ หรือเกาะหมวกก็ได้นะ ได้อารมณ์น่ารักๆไปอีกแบบ

อ่างเก็บน้ำบางพระ

 

จุดถ่ายภาพที่ 2 : ภูเขาหินปูน แยกคีรี ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำ

ก่อนไปถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ เมื่อเราผ่านแยกคีรีมา ให้เข้าคีรีซอย 8 แล้วไปตามทางเลย แล้วเลี้ยวขวาก่อนข้ามรางรถไฟ เราจะเจอกับภูเขาหินปูนที่ดูดีมีเสน่ห์ของที่นี่ ให้อารมณ์คล้ายๆมาแกรนด์แคนยอนในไทย สำหรับบริเวณนี้หากจะมาถ่ายภาพ รบกวนให้เตรียมน้ำดื่มและหมวกกับแว่นเอาไว้ด้วยละ เพราะด้วยแสงแดดอันร้อนเปรี้ยงๆซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่สุด ประกอบกับหินปูนที่ให้ความร้อนกระจายได้ดี ทำให้บริเวณนี้มีอุณหภูมิร้อนมากถึงมากที่สุด เพื่อนๆสามารถหามุมมองเพื่อทำธีมนักผจญภัยได้จากสถานที่แห่งนี้

อ่างเก็บน้ำบางพระ

 

จุดถ่ายภาพที่ 3 : หน่วยพิทักษ์ป่าเนินวังหิน ในอ่างเก็บน้ำ

ที่นี่เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าและเป็นผืนป่าแห่งเดียวของชลบุรี ที่เป็นแหล่งต้นน้ำของลำห้วยหลายสายที่ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำบางพระ สำหรับบริเวณนี้ถือว่าลับสุดยอดหน่อย เพราะเพื่อนๆต้องขับรถเลยป้ายไปนิดนึง จะมีทางเล็กๆให้เข้าไปหาที่จอดรถข้างทางแล้วเดินอีกไม่ไกลมาก ด้วยสภาพแวดล้อมเต็มที่ด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวๆสลับต้นไม้แห้งๆประกอบกับแสงแดดอ่อนๆของวันทำให้การมาถ่ายรูปบริเวณต้นไม้แห้งๆทั้งหลายสามารถให้อารมณ์ศิลปะการถ่ายภาพได้อีกแบบนึงนะ นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ยังเป็นเส้นทางเดินดูนกป่ารอบอ่างเก็บน้ำด้วย เพื่อนๆสามารถถ่ายรูปนกไปเก็บไว้ดูเล่นๆได้อีกด้วย

อ่างเก็บน้ำบางพระ

 

จุดถ่ายภาพที่ 4 : จุดชมวิว ในอ่างเก็บน้ำ

หากเพื่อนๆอยากได้จุดถ่ายรูปแบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลาตามหาให้เมื่อยขา แนะนำจุดชมวิวในอ่างเก็บน้ำบางพระเลย เพราะที่นี่จัดซุ้มและพื้นที่สำหรับถ่ายรูปอ่างเก็บน้ำเต็มๆไว้แล้ว เพื่อนๆสามารถเก็บภาพถ่ายมุมกว้างๆหรือพาโนราม่าอย่างสบายๆเลย เวลามีฝนตกหรือแดดแรงๆก็มีซุ้มให้เข้าไปหลบแดดหลบฝนกันได้ ที่นี่มีบ้านพักด้วย เพื่อนๆสามารถจองบ้านพักได้นะ แต่ถึงแม้เราจะถ่ายรูปเพลินๆก็ต้องระวังเหล่าวานรหรือลิงน้อยแสนซนที่ชอบแย่งสิ่งของด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวการถ่ายรูปจะสะดุดเสียก่อน หรือถ้าเราใจกล้าๆจะถ่ายรูปคู่กับลิงในพื้นที่ก็ได้ ให้อารมณ์สนุกสนานปนเฮฮาไปกับลิงได้ดี

อ่าวเก็บน้ำบางพระ

 

จุดถ่ายภาพที่ 5 : ดอกตะแบกบาน ริมถนนอ่างเก็บน้ำ

และแล้วมาถึงจุดถ่ายรูปสุดท้ายที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ที่สุดของอ่างเก็บน้ำบางพระ นั้นคือดอกตะแบกบานริมถนนนี่เองงง เจ้าดอกไม้สีม่วงที่ผลิดอกออกบานสะพรั่งริมถนนตลอดระยะทาง 2 กิโลเมตรนี้ ประกอบกับเส้นถนนที่มีความคดโค้งขึ้นเนิน จึงทำให้มีมุมสวยๆ เอาไว้ถ่ายรูปแบบไม่จำกัด ตลอดทางเราจะเห็นกลีบดอกตะแบกแข่งกันบานชูช่อสีม่วง-ขาว จนกลายเป็นอีกหนึ่งถนนสายดอกไม้ที่โรแมนติกอีกหนึ่ง ที่ไม่ว่าใครก็อยากมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เราควรจะมาถ่ายรูปดอกตะแบกบานเหล่านี้ได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคมซึ่งเป็นช่วงที่ดอกไม้บานพอดี

หากใครสนใจเที่ยวอ่างเก็บน้ำบางพระ สามารถมาเช่ารถพัทยา เพื่อขับมาเที่ยวได้นะ สำนักงานเราอยู่ห่างจากอ่างเก็บน้ำไม่กี่กิโลเอง

Visitors: 590,906