เปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างรถ Toyota และ Honda

เปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างรถ Toyota และ Honda

พูดถึงรถยนต์ที่วิ่งบนท้องถนนแล้ว รถยนต์ที่ให้ความนิยมกันทั่วไทย คงต้องนึกถึง 2 แบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ทั้ง Toyota และ Honda ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งต่างฝ่ายก็มีรุ่นดีๆ มาตีตลาดได้ตลอด ซึ่งทาง รถเช่า ECOCAR rent-a-car จะเอามาประชันเปรียบเทียบแบบหมัดต่อหมัดกันไปเลย มาดูว่า แต่ละยี่ห้อ มีข้อดีข้อเสีย พร้อมรถรุ่นไหนที่ให้บริการให้เช่ารถขับเอง อยากรู้แล้ว ก็จัดไป !!


เทคโนโลยี Toyota และ Honda ใครล้ำหน้ากว่ากัน !?

1. ระบบไฟฟ้าทั้งคัน Toyota จะมีเสถียรกว่า Honda มาก
2. เครื่องยนต์ ตรงส่วนนี้แล้วแต่รุ่น บางรุ่นของ Toyota ดีกว่า ในขณะเดียวกัน Honda ก็มีเครื่องยนต์ที่ดีกว่า เช่นกัน
3. เกียร์ ตรงส่วนนี้ Toyota มีความทนทานกว่าเห็นๆ
4. ช่วงล่าง Toyota มีความทนทานกว่า แต่ถ้าเน้นเรื่องความหนึบ Honda คงหนึบกว่า
5. อัตราเร่งช่วงออกตัว Toyota จะออกตัวได้ดีกว่า Honda แล้วแต่ใครให้ความสำคัญชอบแบบไหน และขับใน กทม. หรือ ต่างจังหวัด บ่อยกว่ากัน
6. เทคโนโลยี Hybrid ตรงส่วนนี้ ต้องให้ Toyota
7. เทคโนโลยีการผลิต เช่น JIT หรือ Lean ต้องยกให้ Toyota ก็ถึงขั้นเอาไปสอนเหล่าชาติตะวันตก จนได้รับความนิยมด้าน JIT ไปทั่วโลก


ปัญหาอะไรๆ ในระหว่างการใช้งานรถยนต์ ทั้ง Toyota กับ Honda

เรื่องของความอึดและทน รวมไปถึงปัญหาจุกจิกของรถที่พบน้อยกว่ายี่ห้ออื่นอย่างเห็นได้ชัด ว่ากันว่า หากคุณซื้อรถทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ อาจไม่ต้องซ่อมไปประมาณ 5 ปีเลยทีเดียว แต่ทว่า Toyota จะเหนือกว่า ตรงที่ไม่ค่อยเสียอะไรเล็กน้อย มีความทนทานกว่า หากเสียจริง อะไหล่เปลี่ยนของ Toyota จะมีมากกว่า ทั่วประเทศ ที่หาได้ทั้ง ศูนย์บริการโชว์รูม หรือ อู่ซ่อมรถทั่วๆ ไป ดูง่ายๆ ตามต่างจังหวัด มักจะเห็นของโตโยต้า เป็นส่วนใหญ่


กลุ่มตลาดของ Toyota กับ Honda จะเป็นกลุ่มไหน !?

โดยรวม Honda รูปแบบทันสมัยถูกใจวัยรุ่น โดยเฉพาะ รถเก๋ง ที่มีความโฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะ สุภาพสตรี ที่มีความเก๋ไก๋ซ่อนอยู่ ตามความชอบ พวงมาลัยไม่หนักเท่า Toyota ที่เหมาะกับ ผู้ชาย ตั้งแต่ วัยรุ่น จนถึง วัยกลางคน และกลุ่มชนชั้นแรงงาน ที่รวมไปถึง ผู้ทำอาชีพเกษตรกรรม เพราะ โตโยต้า มีรถกระบะ ที่เป็นจุดเด่นที่ข่มทาง ฮอนด้า ได้อยู่หมัด เพราะ ฮอนด้า ไม่มีรถประเภทนี้


ราคาขายต่อ หากเป็นรถมือสอง ระหว่าง Toyota กับ Honda

เมื่อรถของคุณจะต้องเข้าสู่ตลาดรถมือสอง กลายเป็นว่า เป็นรถยนต์ที่มีต้นกำเนิดจากเมืองนาโกยา อย่าง Toyota ที่ผู้ขายรถมือสองจะเจ็บตัวน้อยที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ในรถรุ่นระดับเดียวกันที่ซื้อมาพร้อมกัน จะเป็น โตโยต้า จะสามารถขายต่อได้ราคามากกว่าในหลักแสนบาทเลยทีเดียว ซึ่งกลุ่มที่ซื้อรถมือสอง มักจะมองถึงความทนทาน เป็นตัวตั้ง ก่อนมองถึงความสวยงาม ด้วยสภาพทางการเงินของกลุ่มผู้ซื้อรถมือสองจะเน้นไปที่ความคุ้มค่าในการลงทุนจ่ายสิ่งนี้มากเป็นพิเศษ นั่นเอง


ECOCAR rent-a-car มีรถยนต์รุ่นไหนบ้าง ทั้ง Toyota กับ Honda

Toyota มีถึง 7 รุ่น ได้แก่

- Toyota Yaris 1,498 บาทต่อวัน / 20,330 บาทต่อเดือน
- Toyota Vios 1,712 บาทต่อวัน / 25,680 บาทต่อเดือน
- Toyota Altis 2,033 บาทต่อวัน / 41,730 บาทต่อเดือน
- Toyota Camry 2,996 บาทต่อวัน / 52,430 บาทต่อเดือน
- Toyota Avanza 2,033 บาทต่อวัน / 32,100 บาทต่อเดือน
- Toyota Fortuner 2,996 บาทต่อวัน / 32,100 บาทต่อเดือน
- Toyota Commuter 2,996 บาทต่อวัน / 52,430 บาทต่อเดือน

Honda มีถึง 4 รุ่น ได้แก่

- Honda City 1,819 บาทต่อวัน / 28,890 บาทต่อเดือน
- Honda Jazz 1,819 บาทต่อวัน / 28,890 บาทต่อเดือน
- Honda Civic 2,033 บาทต่อวัน / 41,730 บาทต่อเดือน
- Honda Mobilio 2,033 บาทต่อวัน / 32,100 บาทต่อเดือน


ชื่อผู้ตอบ:


  • เช่ารถสมุทรปราการ รถเช่าสมุทรปราการ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ
    ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ความภูมิใจของชาวสมุทรปราการ ถ้าให้พูดถึงฟาร์มจระเข้ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย เชื่อว่าหนึ่งในตัวเลือกนั้นจะต้องมีฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สม...

  • รถเช่าขับเอง เช่ารถขับเอง ราคาถูก ไม่ใช้บัตรเครดิต รายวัน รายเดือน เริ่มที่ 1070฿
    ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา วันเดียวเที่ยวแล้วได้บุญ มีใครชอบเข้าวัดไปทำบุญกันบ้าง? เชื่อว่าเพื่อนๆสายบุญคงชื่นชอบที่จะไปทำบุญตามวัดวาอารามต่างๆแน่นอน ด้วยความเชื่อทางพระพุทธศาสนาหรือด้วย...

  • เช่ารถหาดใหญ่ รถเช่าหาดใหญ่ รถเช่าหาดใหญ่ราคาถูก เริ่มต้นที่ 856 บาท/วัน มีทั้งขับเองและพร้อมคนขับ
    6 ที่เที่ยวหาดใหญ่ ต้องไปให้ได้แล้ว หาดใหญ่ถือได้ว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า และการคมนาคมขนส่งที่สำคัญของภาคใต้ประจำจังหวัดสงขลา เป็นอีกหนึ่งจ...

  • เช่ารถเชียงใหม่ รถเช่าเชียงใหม่ เช่ารถเที่ยวเชียงใหม่ รถเช่าเที่ยวเชียงใหม่ เช่ารถราคาถูก
    10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไม่ไปไม่ได้แล้ว จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดที่ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสุดๆในหมู่นักท่องเที่ยว ถ้าหากจะพูดถึงจังหวัดที่มีความหลากหลายในเรื่องสถาน...

  • เช่ารถนนทบุรี รถเช่านนทบุรี ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 856 บาท/วัน ขับไปเที่ยวได้ทั่วไทย มีทั้งขับเองและพร้อมคนขับ
    10 ที่เที่ยวนนทบุรี เที่ยวดีๆง่ายๆในวันเดียว จังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่อยู่ในเขตปริมณฑลหรือติดกับเมืองหลวงอย่างกรุงเทพอีกแห่งหนึ่งของไทย นนทบุรีเป็นจังหวัดฮิตที่เที...

  • เช่ารถกรุงเทพ รถเช่ากรุงเทพ มีบริการรถเช่าในกรุงเทพ เริ่มต้นที่ 1070 บาท/วัน ทั้งขับเองและพร้อมคนขับ
    10 ที่เที่ยวกรุงเทพฯ ไปวันเดียวเที่ยวทั่วกรุง “กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตนราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกร...

  • รถเช่าอุบลราชธานี เช่ารถอุบลราชธานี เช่ารถพร้อมคนขับอุบลราชธานี รถเช่าพร้อมคนขับอุบลราชธานี เริ่มต้นที่ 856 บาทต่อวัน
    งานแห่เทียนพรรษา พุทธศาสนศรัทธาของชาวอุบลฯ หากจะกล่าวถึงวันเข้าพรรษาทีไร เราทุกคนจะต้องคิดถึงเทียนพรรษาก่อนเป็นอันดับแรกเลย เพราะเป็นเทียนที่ใช้ในการจุดเทียนเพื่อกิจวัตรต่างๆในการอ...

  • เช่ารถหาดใหญ่กับ ecocar มีบริการรถเช่าหาดใหญ่ ทั้งขับเอง พร้อมคนขับ ขับไปทั่วประเทศไทย เริ่มต้นที่ 856 บาท/วัน
    สนามบินหาดใหญ่ ความภูมิใจของชาวสงขลา มีใครรู้จักหาดใหญ่ไหม? เชื่อว่าหาดใหญ่นี่ เป็นเสมือนกับแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดสงขลาเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนก็ชอบมาเที...

  • เช่ารถเชียงใหม่ รถเช่าเชียงใหม่ เช่ารถเที่ยวเชียงใหม่ รถเช่าเที่ยวเชียงใหม่ เช่ารถราคาถูก
    เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แดนสรรพสัตว์ในโลกกลางคืน มีใครชอบดูสัตว์หรือเที่ยวสวนสัตว์บ้าง? เชื่อว่าใครหลายคนจะต้องเคยไปเที่ยวสวนสัตว์สักครั้งในชีวิตแน่นอน ด้วยความที่เป็นแหล่งเรียนรู้เกี...

  • เช่ารถนนทบุรี.jpg
    MRT สายสีม่วง เส้นทางเดินเชื่อมต่อชานเมือง ใครเคยขึ้นรถไฟฟ้าหรือ MRT บ้าง ยกมือ! เชื่อว่าทุกคนต้องเคยขึ้นมาแล้วแน่นอน และสถานีของรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน MRT (Metropolitan Rapid Tran...

  • วัดพระแก้ว ความงดงามแห่งยุครัตนโกสินทร์ วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาะรัตนโกสินทร์ สถานที่ที่รวมศูนย์รวมใจของประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและจากท...

  • สำโรง ย่านเก่าแก่ของสมุทรปราการ มีใครรู้จักสำโรงบ้าง? เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่อาจจะงงบ้างว่าสำโรงคืออะไร แต่ถ้าบอกว่าเป็นตำบลๆหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการก็คงร้องอ๋อแน่นอน ด้วยเขตตำบล...

  • รถยนต์ไฟฟ้า ยนตรกรรมแห่งพลังงานสะอาดในอนาคต รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์นวัตกรรมใหม่ที่จะเปลี่ยนชีวิตผู้ใช้รถและสิ่งแวดล้อมในอนาคต ด้วยกระแสโลกที่ทุกคนให้ความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อ...

  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ความภาคภูมิใจของคนไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือที่เราเรียกติดปากว่าสนามบินสุวรรณภูมิ ถือได้ว่าเป็นสนามบินหลักๆของประเทศไทยที่ใช้รับส่งผู้โดยสารเครื่องบินตามท...

  • 5 ที่เที่ยวแถวดอนเมือง ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงดอนเมือง มีใครชอบเที่ยวแถวดอนเมืองบ้าง? แถวๆดอนเมืองแท้จริงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวซ่อนอยู่นะ คุณสามารถอาศัยจังหวะที่รอเที่ยวบินปกติของคุณใน...

  • อ่างเก็บน้ำบางพระ.jpg
    อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ที่หลังเขาฉลาก ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดคูลที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจของชาวชลบุรีและนักท่องเที่ยว อากาศดี ...

  • เมืองโบราณ สมุทรปราการ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของสมุทรปราการ จัดว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ซึ่งรวบรวมการจำลองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรมไท...

  • เช่ารถหรู : ทำไมจึงต้องเช่ารถหรู แน่นอนว่า รถหรู มีราคาแสนจะแพง หากเราซื้อรถหรู มาใช้เอง คงตามมาด้วยค่าใช้จ่ายอีกมากมายให้เราต้องปวดหัว คงจะดีนะถ้าเราเลือก เช่ารถหรู ไว้ใช้งานตามโอ...

  • 1.jpg

  • Content-ขับรถออกทริปต่างจังหวัดครั้งแรก-3.jpg

  • Content-แนะนำการใช้รถสำหรับคนใช้รถทุกวัน.jpg
    แนะนำการใช้รถสำหรับคนใช้รถทุกวัน การใช้งานรถยนต์สำหรับบางคนนั้นค่อนข้างหนักมาก ขับทุกวัน ขับในระยะทางที่ไกลหลายกิโลเมตร ใช้งานรถมากกว่าคนทั่วไป บางคนวันละ ...

  • Content-เรื่องที่ช่างซ่อมรถยนต์ไม่มีวันบอกคุณ.jpg
    เรื่องที่ช่างซ่อมรถยนต์ไม่มีวันบอกคุณ หลายๆคนโชคดีพอที่จะได้เป็นเจ้าของรถยนตืส่วนบุคคลหรือรถยนต์ของครอบครัวของตนเอง แต่ความรู้สึกเหล่านี้จะหมดลงไปอย่างง่ายดายเมื่อถึงเวลาที่เราต้อ...

  • Content-วิธีการดูแลรถจากอากาศที่ร้อนจัด.jpg
    ในช่วงนี้อากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่อากาศของประเทศไทยก็คงหนีไม่พ้นอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเช้า - บ่าย ซึ่งหลายๆ คนคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องจอดรถท่ามกลางแสงแดดที่ร...

  • Content-ข้อควรทำ---ไม่ควรทำ-เมื่อขับรถยนต์ขณะฝนตกหนัก.jpg
    ข้อควรทำ - ไม่ควรทำ เมื่อขับรถยนต์ขณะฝนตกหนัก ยินดีตอนรับทุกท่านสู่หน้าฝนของเมืองไทยอย่างเป็นทางการ บอกได้เลยว่าปัจจุบันนี้อัตตราการเกิดฝนฟ้าคะนองนั้นมีอยู่...

  • 1.png
    เทคนิคการเตรียมตัวเพื่อขับรถเที่ยวให้ปลอดภัย เมื่อคุณต้องขับรถไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ตามที่คุณได้วางแผนไว้นั้น สิ่งที่สำคัญที่จะต้องให้ความสนใจมากที่สุด...

  • Content-ซื้อรถใหม่ต้องทำอย่างไรบ้าง.png
    เรื่องง่ายๆที่ที่ทำกันในทุกวันนี้ บางทีก็กลายเป็นเรื่องยาก การซื้อรถใหม่ อาจจะดูเหมือนการซื้อสินค้าชิ้นหนึ่งอีกครั้ง แต่มันเปี่ยมไปด้วยขั้นตอนต่างๆ...
Visitors: 591,319