5 ที่เที่ยวแถวดอนเมือง ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึง

5 ที่เที่ยวแถวดอนเมือง ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงดอนเมือง

 

มีใครชอบเที่ยวแถวดอนเมืองบ้าง? แถวๆดอนเมืองแท้จริงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวซ่อนอยู่นะ คุณสามารถอาศัยจังหวะที่รอเที่ยวบินปกติของคุณในการแวะไปเที่ยวที่เที่ยวใกล้ๆสนามบินคุณได้ เป็นการใช้เวลาระหว่างรอเที่ยวบินอย่างไม่ไร้ค่า บางที่เที่ยวคุณสามารถใช้เวลาอยู่กับมันได้ทั้งวันก็ได้หากคุณไม่ได้รีบไปไหน สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็ช่วยสร้างความบันเทิงและให้ความรู้ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าถ้าคุณมีเวลามากพอก็สามารถสนุกสนานและรื่นเริงไปกับสถานที่ท่องเที่ยวแถวๆดอนเมืองได้สบายๆเลย วันนี้ Ecocar เลยอยากแนะนำ 5 ที่เที่ยวแถวดอนเมืองที่ของมันต้องไปเที่ยวสักครั้งให้รู้สึกว่า เรามาดอนเมือง แล้วจริงๆ

ที่เที่ยวดอนเมืองที่เที่ยวดอนเมือง

สนามบินดอนเมือง

 

ถ้ามาที่เที่ยวดอนเมืองแล้วไม่ได้ไปเหยียบสนามบินดอนเมืองสักครั้งก็เหมือนกับมาไม่ถึงดอนเมือง ที่นี่ถือว่าเป็นสนามบินที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2457 แม้ว่าครั้งนึงเคยปิดตัวมาแล้ว แต่ก็ยังกลับมาเปิดให้บริการใหม่ได้ ที่นี่จะมีการเปิดบรรดาสายการบินต้นทุนต่ำให้บินมากมายหลายเจ้า สนามบินแห่งนี้ประกอบไปโซนต่างๆ 7 โซนด้วยกัน คือ อาคารผู้โดยสาร 1 (อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ), อาคารผู้โดยสาร 2 (อาคารผู้โดยสารในประเทศ), อาคารผู้โดยสาร 3 (อาคารผู้โดยสารภายในประเทศหลังเดิม), อาคารผู้โดยสารหลังเดิม, อาคารเทียบเครื่องบิน, อาคารคลังสินค้า และ อาคารรับรองพิเศษ โดยในปัจจุบันสนามบินแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางของสายการบินต้นทุนต่ำที่มีเส้นทางบินทั้งในประเทศและต่างประเทศให้บริการเป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันสนามบินดอนเมืองรองรับผู้โดยสารถึง 30 ล้านคนต่อปี มีอาคารเทียบเครื่องบิน 6 อาคาร จุดจอดเครื่องบิน 101 หลุมจอด เป็นสนามบินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

ทีเที่ยวดอนเมืองที่เที่ยวดอนเมือง

สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน

 

อีกหนึ่งที่เที่ยวดอนเมืองที่จะมาสัมผัสธรรมชาติร่มรื่นใจกลางเมืองกับสวนรมณีย์ทุ่งสีกัน เป็นสวนสาธารณะที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของคนดอนเมือง อยู่ในความดูแลของสำนักงานเขตดอนเมือง มีพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนเวฬุวนาราม มีจุดเด่นเป็นหอนาฬิกาสูงที่รายล้อมไปด้วยอัฒจันทร์กลางแจ้ง และมีสะพานไม้ให้เดินเล่นเลาะริมบึงน้ำใหญ่ บริเวณรอบๆยังมีการจัดสวนได้อย่างสวยงามลงตัว สวนแห่งนี้เป็นที่นิยมในการมาชมธรรมชาติและออกกำลังกายของคนในพื้นที่นี้ ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ตี 5 ถึง สามทุ่มทุกวัน สวนรมณีย์ทุ่งสีกันได้รับพระราชทานชื่อจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีความหมายถึง สวนที่ให้ความรื่นรมย์ใจประจำทุ่งสีกัน โดยผู้ใช้บริการสามารถพักผ่อนอิริยาบถ ชื่นชมความงามของสายน้ำได้ที่ศาลากลางน้ำ นอกจากนั้น ยังมีศาลาอเนกประสงค์ อาคารอเนกประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ กลุ่มอาคารเน้นการออกแบบที่คงเอกลักษณ์ของศาลาไทย สร้างความแตกต่างไปจากสวนสาธารณะแห่งอื่นๆ รวมไปถึงอัฒจันทร์ที่สามารถให้บริการในด้านการชมการจัดแสดงดนตรีและอื่นๆ สมกับกับเป็นสวนแห่งความรื่นรมย์ใจประจำทุ่งสีกันเลยทีเดียว

ที่เที่ยวดอนเมืองที่เที่ยวดอนเมือง

เรือนรัตนโกสินทร์

ที่เที่ยวดอนเมืองอีกแห่งแวะมาเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยเต็มที่กับเรือนรัตนโกสินทร์กันเถอะ เป็นเรือนไทยไม้สักโบราณที่ตั้งอยู่บนถนนสรงประภา ซึ่งคุณบุญเลิศ คันทะทรัพย์เป็นผู้สร้างขึ้น เพื่อเป็นศูนย์อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยโบราณ ปัจจุบันเป็นแหล่งสืบสานงานวัฒนธรรมดนตรีไทยแก่เยาวชนและผู้ที่มีใจรักดนตรีไทย เครื่องดนตรีที่สอนได้แก่ เครื่องดนตรีประเภทเครื่องตี เครื่องสาย เครื่องเป่า และเครื่องกำกับจังหวะเช่นกลองชนิดต่างๆ ปัจจุบันมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน นอกจากการเรียนดนตรีไทยแล้วยังมีกิจกรรมเสริมสำหรับผู้เรียน ได้แก่ การฝึกมารยาทไทย การทำขนมไทย อาหารคาว และการแกะสลักผลไม้เยาวชนผู้สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนหรือฝึกซ้อมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. แล้วยังมีกิจกรรมไทยโบราณที่สำคัญของสถานที่แห่งนี้ คือ ประเพณีการสมรส โดยเจ้าบ่าวเจ้าวสาวที่เข้าร่วมในพิธี นอกจากจะสวมเครื่องแต่งกายแบบไทยแล้ว ยังต้องวางตนให้ถูกต้องเหมาะสมตามจารีตประเพณีของไทยด้วย

ที่เที่ยวดอนเมืองที่เที่ยวดอนเมือง

พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ

 

มาอยู่เขตสนามบิน ถ้าไม่ได้เห็นเครื่องบินระยะประชิดก็ยังไงๆอยู่ ขอให้มาที่นี่เลยกับพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เริ่มก่อตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 เพื่อจัดเป็นประวัติศาสตร์และแสดงวิวัฒนาการในทางการทหารของประเทศไทยในอดีตและปัจจุบัน โดยมุ่งหมายจัดหายุทธภัณฑ์และสันติภัณฑ์ทุกประเภท ตามยุคตามสมัย เป็นลำดับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่น เครื่องบิน เครื่องยนต์ วิทยุ อาวุธ และอุปกรณ์อื่นๆ มารวบรวมไว้ ให้ทุกคนที่สนใจเดินเข้ามาศึกษาหาความรู้ทางประวัติศาสตร์ได้ ที่นี่จะแบ่งอาคารจัดแสดง 4 อาคาร คือ อาคาร 100 ปีการบิน, อาคารประวัติศาสตร์, อาคารเพื่อประชาชน, อาคารเรียนรู้และวิทยาศาสตร์การบิน และ 1 ลานแสดงเครื่องบินที่ปลดประจำการแล้ว เปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 8 โมงเช้าถึง 3 โมงครึ่ง

ที่เที่ยวดอนเมืองที่เที่ยวดอนเมือง

ร้านเจ้เล้ง

 

ปิดท้ายที่เที่ยวดอนเมือง ด้วยการออกไปช๊อปปิ้งกับร้านเจ้เล้ง ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของดอนเมือง เป็นศูนย์รวมสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่เดิมร้านเจ้เล้งขายอยู่ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ฝั่งตรงข้ามสนามบิน ต่อมาได้เปิดร้านเดี่ยวๆเป็นอาคารหลังใหญ่ขึ้น และย้ายมาตั้งริมถนนวิภาวดีรังสิตซอย 74 ฝั่งติดกับสนามบินดอนเมือง อยู่ริมถนนใหญ่ ร้านเจ้เล้งถือได้ว่าเป็นแหล่งเครื่องสำอางนำเข้ารายใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีแห่งเดียวเท่านั้น ไม่มีสาขาหรือแฟรนไชส์ที่ไหน สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าและแบรนด์เนมต่างๆจากต่างประเทศที่มีราคาถูกและมีให้เลือกมากมายหลายประเภท ร้านเจ้เล้งเป็นอาคาร 4 ชั้นครึ่ง แต่ละชั้นขายของแตกต่างกันไป ชั้นล่างขายเครื่องสำอาง น้ำหอม ชุดชั้นใน น้ำยาทำสีผม นาฬิกา ชั้นลอยขายเหล้า ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชั้น 2-3 ออกแนวซุเปอร์มาร์เก็ต ขายของกิน ของแห้ง ขนมต่างๆทั้งจากไทย นำเข้าจากอเมริกาและญี่ปุ่น

หากเพื่อนๆสนใจมาเที่ยวแถวดอนเมือง สามารถมาเช่ารถดอนเมือง เพื่อขับเที่ยวระหว่างรถเที่ยวบินได้นะ

Visitors: 591,409