เช็คลมยาง รับหน้าฝน

 เช็คดอกยาง รับหน้าฝน

 
      ฤดูฝนแบบนี้ เพื่อนๆ ควรตรวจสอบสภาพยางรถให้ดี ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และจักรยานก็ด้วยนะครับ สังเกตว่าดอกยางรีดน้ำและสัมผัสถนนได้ดีบนพื้นที่เปียกแฉะหรือไม่ จะได้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยครับ วันนี้ รถเช่า ECOCAR จะสอนวิธีดู วิธีเช็คดอกยาง
 
     อันที่จริง ดอกยางไม่ได้มีหน้าที่ยึดเกาะถนนแบบที่เพื่อนๆเข้าใจ แต่ทำหน้าที่รีดน้ำให้กระจายออกไปหน้ายาง ทำให้ยางสามารถสัมผัสพื้นถนนได้ยามที่ฝนตก ถนนมีน้ำเจิ่งนอง เพราะฉะนั้นถ้าดอกยางสึกหรือดอกยางโล้น ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการรีดน้ำลดลง น้ำจะแทรกระหว่างหน้ายางกับพื้นถนน ทำให้ยางไม่สัมผัสกับถนนที่เปียกได้เต็มที่ การควบคุมทิศทางจึงเป็นไปอย่างลำบาก รถอาจลื่นไถล เป็นอันตรายอย่างยิ่ง
 


      เพื่อนๆจึงต้องตรวจดูให้ความลึกของดอกยางไม่ควรต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร ถ้าดอกยางตื้นมาก ประสิทธิภาพในการเบรกบนถนนเปียกจะลดลง เป็นผลให้ระยะเบรกเพิ่มขึ้น เป็นอันตรายมาก เพราะฉะนั้นถ้าเห็นดอกยางตื้น อย่ารอช้า ควรเปลี่ยนยางใหม่ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้นะครับ


เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับการเช็คดอกยางรถยนต์เพื่อปลอดภัยในหน้าฝน ที่ รถเช่า ECOCAR ได้มาแนะนำเสนอ หวังว่าจะเป็นวิทยาทานให้กับคุณได้มากนะคค่ะ ซึ่งใครที่จะหาเช่ารถด้วยแล้ว แวะมาที่ รถเช่ากรุงเทพ ของ ECOCAR  ได้เลย
Visitors: 590,992