แอพพลิเคชั่นช่วยเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

 

 

 

     หลายๆ คนก็มีเส้นทางในการเดินทางแตกต่างกัน บางคนอาจจะเดินทางในระยะใกล้ แต่บางคนอาจจะต้องเดินทางในระยะทางที่ไกลขึ้น และเป็นไปได้ว่าในบางครั้งก็อาจจะเป็นเส้นทางที่ตัวเองนั้นไม่คุ้นเคย เพราะบางทีการขับรถยนต์เป็นเวลานาน ๆ ในเส้นทางที่ไม่ค่อยคุ้นเคย อาจจะประสบปัญหาเรื่องการเดินทางกันได้ง่าย ๆ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงแค่ใช้ แอพตัวช่วยเดินทาง บนโทรศัพท์มือถือของคุณเท่านั้น 

 

ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น Ecocar rent - a - car ได้นำ 5 แอพพลิเคชั่นที่จำเป็นมาแนะนำให้ครับ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ 

 

1. PackPoint Packing for Sheraton 

- หนึ่งในเรื่องที่ทุกคนอาจจะพบเจออยู่บ่อยครั้งในการเตรียมตัวการเดินทาง นั้นก็คือการจัดกระเป๋านั้นเองครับ บางครั้งเราก็มันจะลืมของบางอย่างที่จำเป็นต่อการเดินทาง สิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปครับ เพราะ PackPoint แอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการจัดกระเป๋าครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามใช้งานง่าย พร้อมความครบครันสำหรับการวางแผนการเดินทาง ให้คุณใส่ตารางการเดินทางพร้อมคำนวนจำนวนของที่คุณต้องเตรียมไป เพียงเท่านี้การจัดกระเป๋าก็จะง่ายขึ้นแล้วครับ

 

2. Google Trips 

- หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการใช้ Google Maps ในการเดินทางใช่ไหมครับ แต่ครั้งนี้เราจะมาแนะนำอีกนวัตกรรมหนึ่งของโลก Google ครับ นั้นก็คือ  Google Trips ที่จัดว่าเป็น Google Maps + ฟีเจอร์แนะนำสถานที่ต่างๆ ทำแพลน จองโรงแรม หาร้านอาหารรอบตัว รวมไปถึงบอกข้อมูลสถานที่และการเดินทางแบบละเอียดสุดๆ

 ซึ่งใน Google Trips ประกอบไปเวยอะไรบ้าง  

Things to do : รวบรวมสถานที่ที่น่าสนใจจาก Google Maps ซึ่งเมื่อเรา Login ด้วย Gmail ที่เราใช้อยู่ แอพจะช่วยแนะนำสถานที่ต่างๆ ให้ สามารถเลือกดูได้หลายแบบ สถานที่ใกล้เคียง สถานที่ที่เราน่าจะชอบ หรือเลือกตามประเภทสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้

 

Day Plans : แนะนำ Plan ในสถานที่ต่างๆ ภายในจำนวนวันที่เราออกมาเที่ยว สร้าง Route มาให้เป็นลำดับเลยทีเดียว หรือสามารถสร้าง Plans ขึ้นมาเองและแชร์ออกไปได้ด้วย

 

Food & Drink : แอพนี้ base จาก Google Maps จึงมีข้อมูลร้านอาหารแนะนำเยอะ กดดูแบบเลือกประเภทได้ สามารถดูเส้นทางไปร้านอาหาร หรือโทรศัพท์ไปจองได้ทันที

 

Need to know : ภายในแอพก็จะมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถานที่ภายในทริป เช่น การเดินทาง การใช้เงิน สถานที่ช็อป รวมไปถึงคำแนะนำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น โดยข้อมูลทำมาละเอียดเลยทีเดียว

 

3. Wifi Mapper 

- ถึงแม้เราจะมีแผนที่แบบออฟไลน์แล้ว แต่ Wifi ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเหมือนกันกับการเดินทางในบางครั้ง  Wifi Mapper แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยคุณค้นหา Wifi ฟรีในพื้นที่ ให้คุณได้ใช้อินเตอร์เน็ตจัดการชีวิตให้เรียบร้อย จะหารีวิว ตอบแชท อัพรูปอวดก็ทำได้ แถมยังมีการกระซิบบอกรหัส Wifi กันด้วยครับ

 

4. PTT Life Station 

- แอพพลิเคชั่นปั้มน้ำมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการขับรถยนต์ทางไกลในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เพราะบางครั้งเกิดน้ำมันใกล้จะหมดกลางเส้นทาง หรือบางครั้งที่เกิดเหตุฉุกเฉิน ต้องการจอดพักรถยนต์ในสถานที่ที่ปลอดภัย การมี Application ในกลุ่มปั๊มน้ำมัน ติดเครื่องไว้ ก็จะสามารถช่วยให้คุณค้นหาปั๊มน้ำมันใกล้ตัวคุณได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 

 

5. Emer Plus

 - การเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็อย่าลืมว่าชีวิตต้องถือความปลอดภัยเป็นสำคัญ เราจึงอยากจะขอแนะนำแอพพลิเคชั่นที่อาจจะช่วยชีวิตคุณไว้ได้ได้ครับ Emer Plus เป็นแอพสำหรับใช้ยามเกิดเหตุฉุกเฉินที่ฟังก์ชั่นครบ ใช้งานง่าย เมื่อเปิดแอพพลิเคชั้นขึ้นมา ก็จะเจอปุ่มกดโทรออกฉุกเฉินทันที ทั้งรถพยาบาล รถตำรวจ รถดับเพลิง แถมยังสามารถบันทึกประวัติบุคคลที่เกี่ยวข้องสำหรับติดต่อฉุกเฉินลงไปในแอพ เพื่อการติดต่อที่รวดเร็ว รวมถึงการกดสัญญาณฉุกเฉินระบุตำแหน่งขอความช่วยเหลือจากบุคคลใกล้เคียงที่ติดตั้งแอพนี้ไว้อีกด้วย

 

    ไม่ว่าคุณจะชินเส้นทางกับการเดินทางระยะไกลแค่ไหน ความไม่ประมาท เป็นสิ่งสำคัญที่สุดนะครับ Ecocar rent - a - car ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกกับการเดินทางนะครับ แต่ถ้าหากคุณยังไม่มีรถยนต์สำหรับการเดินทางแล้วละก็ ติดต่อขอเช่ารถได้ที่ Ecocar ได้เลยหรือ  

Visitors: 591,386