เช่ารถไปเที่ยวในหน้าฝน

เช่ารถท่องเที่ยวหน้าฝน

หน้าฝนที่จริงแล้วนั้นการเที่ยวในแต่ล่ะสถานที่เที่ยวนั้นคนน้อยเบียดเสียดกันผู้คนมากมาย หน้าฝนใครว่าเฉอะแฉะไม่น่าเที่ยว แต่ตรงกันข้ามครับในฤดูฝนที่สายฝนโปรยปรายเป็นช่วงเวลาแห่งความสดชื่น ความเขียวขจีของธรรมชาติภูเขาและผืนป่าฤดูเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ สำหรับวันนี้จึงอยากจะลองยกตัวอย่างที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักขับรถไป 3-4 ชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ สัก 10 สถานที่ก็แล้วกันนะครับ เผื่อท่านจะเลือกไปเที่ยวกับครอบครัวกันได้ครับ





1.เช่ารถล่องแก่งลำน้ำเข็ก

 

ในช่วงฤดูฝน ลำน้ำเข็กมีกระแสน้ำที่ค่อนข้างหลากหลาย ตามลักษณะของโค้งน้ำ ตั้งแต่การไหลเอื่อยไปตามแนวลำธารเรียบๆ จนถึงเชี่ยวกรากกลางแก่งหินในลำน้ำ ความยากของการล่องแก่งมีให้เลือกตั้งแต่ระดับ ง่ายมาก จนถึงระดับยากที่สุด จึงเป็นที่ท้าทายของนักผจญภัย ได้มาทดสอบความกล้าหาญ การล่องแก่งที่นี่ ขึ้นชื่อเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

2.เช่ารถเที่ยวน้ำตกกรุงชิง

 

จากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ใช้เส้นทางหลวงสายนครศรีธรรมราชพรหมคีรี 4016 ถึงสามแยก เหรงเลี้ยวซ้ายไปถึงกิ่งอำเภอนบพิตำแล้วเลี้ยวขวาเขาสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 4186 รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่สวยงามและสำคัญของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ชื่อ "กรุงชิง" มาจาก "ต้นชิง" ซึ่งเป็น พรรณไม้ในตระกูลปาล์มชนิดหนึ่งที่มีมากมายในเขตนี้

3.เช่ารถเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 4 จังหวั 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอมวกเหล็ก อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาอำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี และอำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2505 และได้รับสมญานามว่าเป็น "อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน"

4.ช่ารถเที่ยวน้ำตกแก่งซอง

 

เป็นหนึ่งในน้ำตกหลาย ๆ แห่งของ อ.วังทอง จ.พิษณุโลกซึ่งมีการวางตัวของแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกลางทางไหลของลำน้ำเข็ก มีความกว้างโดยประมาณ 150 เมตร สูงราว ๆ 10 เมตร ตัวน้ำตกไหลผ่านแก่งและโขดหินน้อยใหญ่ซึ่งเรียงตัวสะเปะสะปะเกิดเป็นความสลับซับซ้อนที่สวยงาม

5.เช่ารถเที่ยวแก่งหินเพิง

 

ลักษณะทางธรณีวิทยาเป็นชั้นหินทราย ครั้นเมื่อถึงฤดูฝนน้ำจะไหลหลากอย่างรุนแรง จนเกิดกระแสน้ำวนและเชี่ยวกราก เกิดเป็นเกาะแก่งมากมายจะใช้แพยางนั่งได้ประมาณ 8 -10 คน ล่องในลำน้ำใสใหญ่ สภาพแก่งน้ำจัดอยู่ในระดับ 3-4 โดยเริ่มจากจุดเหนือแก่งหินเพิงลงมา ผ่านแก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังไทร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ฤดูกาลที่เหมาะสมในการล่องแก่งหินเพิง คือ ฤดูฝน ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม

6.เช่ารถเที่ยววังตะไคร้

 

ตั้งอยู่ที่ตำบลหินตั้ง ใกล้กับน้ำตกนางรอง น้ำตกวังตะไคร้เป็นของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจ และหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร เป็นอุทยานที่ได้รับการตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ในเนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับ และประเภทค้างแรม ภายในบรรยกาศร่มเย็นมีแนวไม้ให้นั่งพักผ่อน

7.เช่ารถเที่ยวดอนหอยหลอด

 

เป็นสันดอนตั้งอยู่ปากแม่น้ำแม่กลอง มีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ใน ตำบลบางจะเกร็ง ตำบลแหลมใหญ่ ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสถานที่ที่พบหอยหลอดจำนวนมาก เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทราย (ชาวบ้านเรียกว่า “ทรายขี้เป็ด”)

8.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

 

 ตั้งอยู่ใน จังหวัดราชบุรี และยังเชื่อมไปถึง จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงครามเข้าด้วยกันตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 05.00-12.00 น. สินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ

9.เช่ารถเที่ยวตลาดน้ำสามซุก

 

เป็นตลาดเก่าแก่ได้รับการประกาศให้เป็นตลาด ๑๐๐ ปี ในเชิงอนุรักษ์ อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ตลาดสามชุกมีร้านค้าห้องแถวเก่าอายุร่วมร้อยปี ในอดีตมีโรงสีและเป็นแหล่งค้าข้าวที่สำคัญ ซึ่งมีการเก็บภาษีได้มาก และนายอากรคนแรกคือ ขุนจำนงจีนารักษ์ ซึ่งบ้านท่านขุนจำนง ปัจจุบันกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิตของชุมชน

10.เช่ารถเที่ยวน้ำตกโกรกอีดก 

 

อยู่ในพื้นที่การดูแลของศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า น้ำตกโกรกอีดก มาจากภาษาชาวบ้านที่เรียก ตามภูมิศาสตร์ของภูเขาโดยรอบที่มีมากมายหลายเทือกเขา ซึ่งคำว่า "โกรก" มาจาก "ภูเขา" และ "ดก" มาจาก "เยอะ" ต่อมา ชาวบ้านจึงเรียกน้ำตกแห่งนี้ว่า โกรกอีดก

 
Visitors: 591,134