แนะนำการใช้รถสำหรับคนใช้รถทุกวัน

                                              

 

 

แนะนำการใช้รถสำหรับคนใช้รถทุกวัน

การใช้งานรถยนต์สำหรับบางคนนั้นค่อนข้างหนักมาก ขับทุกวัน ขับในระยะทางที่ไกลหลายกิโลเมตร ใช้งานรถมากกว่าคนทั่วไป บางคนวันละ 100 - 200 กว่ากิโลเมตร การใช้งานรถยนต์ในลักษณะนี้จำเป็นต้องเลือกรถยนต์ให้เหมาะสมกับการงานนะครับ หรือดูแลรถยนต์เป็นกรณีพิเศษ จึงจะช่วยประหยัดเงิน ซึ่งมีหลายวิธีที่จะช่วยให้ประหยัดเงินมากเลยทีเดียวครับหากรู้จักเลิกและใช้รถยนต์ให้เหมาะสม

วันนี้ Ecocar rent - a - car ได้นำวิธีการเลือกใช้รถยนต์สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ทุกวันอย่างหนักหน่วงมาฝากกันครับ

กรณีที่ 1 " ใช้รถยนต์เล็ก ประหยัดน้ำมัน ไม่เปลี่ยนรถยนต์บ่อย"

ในกรณีแรกนี้ การขับรถยนต์ทางไกล ขับทุกวัน หากใช้รถยนต์เล็ก ประหยัดน้ำมัน และติดตั้งแก๊สในตัวรถยนต์ด้วย วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันรถที่ต่ำมากๆ การติดแก๊ส NGV ในระยะทาง 1 กิโลเมตร คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 50-60 สตางค์เท่านั้นเองครับ ประหยัดมากๆ และทางที่ดีไม่ควรเปลี่ยนรุบ่อย เน้นดูแลรถยนต์ของตัวเองเป็นอย่างดี ถ่ายน้ำมันเครื่องให้เร็วกว่ากำหนดเวลา ทางศุนย์อาจจะระบุให้ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 กิโลเมตร แต่อาจจะเลื่อนมาให้เร็วกว่าเดิมประมาณ 6,000 - 7,000 กิโลเมตร ก็พอแล้ว เครื่องยนต์จะมีความทนทานมากกว่าเดิม

หากที่ทำงานของคุณอยู่ไกลมากและต้องขับรถเองบ่อยครั้ง การใช้รถยนต์เล็กจะช่วยประหยัดเงินมากกว่าการใช้รถยนต์คันใหญ่ ใช้รถให้เกิน 10 ปี ขึ้นไปและดูแลให้ดี อย่าเปลี่ยนรถบ่อย ส่วนการติดแก๊สจะช่วยให้ประหยัดเค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าน้ำมันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังปัญหาที่จะเกิดตามมาเพราะระบบแก๊ส ควรศึกษาเรื่องของการติดแก๊วในรถยนต์ให้ละเอียดก่อนติดตั้งนะครับ ซึ่งการใช้รถในลักษณะนี้ค่อนข้างคุ้มค่ามากและประหยัดเงินมากครับ

กรณีที่ 2 "ใช้รถใหญ่ ติดแก๊ส ไม่เปลี่ยนรถบ่อย"

ในกรณีที่ 2 นี้ การขับรถยนต์ไปทำงานในแต่ละวัน เกิน 200 กิโลเมตร รวมระยะทางไป - กลับ ทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ การใช้รถยนต์ใหญ่เครื่องยนต์ใหญ่ ถึงแม้ว่าคุณจะติดแก๊สแล้ว แต่ระยะทางที่ไกลขนาดนี้ ก็ต้องมีค่าน้ำมันและค่าแก๊ส LPG ในแต่ละเดือนเกิน 10,000 บาท ขึ้นไป ใช้รถยนต์ใหญ่เครื่องยนต์ใหญ่ ขับในระยะทางที่ไกลสบายก็จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยรายจ่ายที่มากตามมาเช่นกัน

หากว่าที่ทำงานของคุณอยู่ไกลมาก จำเป็นต้องเลือกรถเครื่องยนต์เล็ก เพื่อความประหยัด หากติดแก๊สได้จะยิ่งดี จะยิ่งประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าน้ำมันรถได้มากขึ้นครับ ควรศึกษาเรื่องของการติดแก๊วในรถยนต์ให้ละเอียดก่อนติดตั้งนะครับ

กรณีที่ 3 "ใช้รถมาก เปลี่ยนรถบ่อย"

กรณีที่ 3 นี้ การขับรถในระยะทางที่ไกลประมาณ 100-150 กิโลเมตรต่อวัน และเปลี่ยนรถบ่อย ทุก 2-3 ปี ก็จะเปลี่ยนรถคันใหม่ รวมทั้งหมดตอนนี้ ก็เกือบ 5 - 10 คันขึ้นไปแล้วครับ การเปลี่ยนรถอยู่บ่อยครั้งจะทำให้เสียเงินเพราะราคารถที่ตกลงมา อย่างน้อยก็คันละ 50,000 บาท หรือหมดเงินไปเกิน 500,000 บาท เป็นส่วนต่างเมื่อมีการเปลี่ยนรถแต่ละครั้ง แต่มีข้อดีที่ได้รถใหม่ไว้ใช้งานตลอดเวลาเท่านั้นเอง

การเปลี่ยนรถบ่อยแม้จะมีข้อดีในเรื่องของการมีรถที่ใหม่ให้อยู่อยู่บ่อยครั้งก็ตาม แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทางเลือกที่ดีก็คือ ควรมีรถสำรองอีกคัน รถที่ใช้งานประจำอาจจะใช้งานค่อนข้างหนักแต่การดูแลกรถยนต์ที่ดี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วกว่าปกติ อาจจะเปลี่ยนทุกๆ 6,000 กิโลเมตรแทนที่จะเปลี่ยนทุก 10,000 กิโลเมตร เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอให้เร็วกว่าปกติ หรือแม้แต่การยกเครื่องใหม่ ฟิตเครื่องใหม่ ก็ยังประหยัดได้มากกว่าการเปลี่ยนรถบ่อยๆ แน่นอนครับ

ไม่ยากเลยใช้ไหมครับกับการเลือกใรถยนต์ให้ถูกต้องกับการใช้งานอย่างหนักหน่วย ใน 3 กรณีนี้ แต่ถ้าหากใครที่กำลังมองหารถเช่าที่ดี มีคุณภาพแล้วละก็ Ecocar rent - a - car มีรถยนต์ที่มีคุณภาพไว้คอยบริการคุณลูกค้าทุกท่านครับ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแอดมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอดครับที่ @ecocar ครับผม

 

Visitors: 590,937