ขับรถออกทริปต่างจังหวัดครั้งแรก

                                 

หลาย ๆ คนคงคุ้นชินกับการเดินทางไปต่างจังหวัดในหลายต่อหลายจังหวัดมาแล้ว แต่สำหรับบางคนยังไม่เคยไปในบางจังหวัดและยังเป็นครั้งแรกที่จะต้องเดินทางไป แถมเส้นทางก็ยังไกลอีก คงต้องมีการเตรียมตัวที่มากกว่าคนที่เคยไปเป็นแน่ 
 
วันนี้ ecocar rent - a - car ได้มานำเสนอ วิธีการเตรียมตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูพร้อมๆ กันเลยครับ 
 

1. เช็ครอบตัวรถ

 
          ไม่ว่าจะเป็น ที่ปัดน้ำฝน ก็จะต้องเติมน้ำยาให้เต็มก่อนเดินทางไกลเสมอ ส่วนล้อหรือยางรถยนต์ ตรวจดูว่าดอกยางสึกหรอมากเกินไปหรือเปล่า หรือโล้นจนไม่เห็นลายเพราะหากดอกยางไม่สมบูรณ์จริงๆ จะทำให้เกิดอันตรายตามมาได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนให้เรียบร้อย รวมถึงการเช็คไฟสัญญาณของรถเบื้องต้นด้วยการลองเปิด-ปิดดูการทำงานตามคำสั่งครบหรือไม่ ซึ่งระดับไฟควรอยู่ในระดับที่ปกติไม่สูงหรือต่ำเกินไป
 

2. กล้องติดรถยนต์

 
          เรื่องการบันทึกภาพและเสียงได้ตามปกติหรือไม่ หากมีปัญหาก็ควรซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพราะถ้าหากเกิดเหตุไม่คาดฝันกล้องนั้นจะได้ช่วยบันทึกเหตุการณ์นั้นๆ เพื่อนำมาตรวจสอบต่อไปได้
 

3.ระบบเบรค

 
          การตรวจสอบผ้าเบรค โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ หากขับรถไปแล้วมีเสียงดังที่ล้อบริเวณจานเบรค นั้นอาจเป็นสัญญาณที่แสดงว่าว่าผ้าเบรคหมด ควรรีบนำไปให้ศูนย์บริการเพื่อทำการตรวจสอบทันที เพราะถ้าหากปล่อยไว้ จะเป็นสิ่งที่ก่อนให้เกินอันตรายได้ในอันดับต้นๆ เลยครับ
 

4. แบตเตอรี่

 
           ภายนอกของแบตเตอร์รี่จะต้องไม่มีสนิมหรือฝุ่นจับมากเกินไป ต้องเติมน้ำกลั่นให้เรียบร้อยในระดับพอดี พร้อมกับดูที่ขั้วบวกของแบตจะต้องมีฉนวนหุ้มเรียบร้อย เพื่อป้องกันไฟไหม้
 

5. น้ำมันเติมให้เต็มถัง

 
           สำรวจเส้นทางการเดินทางว่ามีปั๊มไหนที่สามารถแวะเติมได้ระหว่างทางหากต้องเดินทางไกล ก่อนออกตัวจากบ้านอย่าลืมดูที่หน้าปัดน้ำมันว่าในถังเพียงพอที่จะไปถึงจุดหมายปลายทางแล้วหรือยัง เพราะถ้าหากน้ำมันเกิดหมดกลางทางขึ้นมา จะแก้ปัญหาได้ยาก
 

6. เครื่องมือซ่อมรถ/อุปกรณ์ทางการแพทย์

 
          ขับรถออกต่างจังหวัดควรเตรียมไฟฉาย , ชุดปฐมพยาบาล และ เครื่องมือซ่อมรถพื้นฐานให้พร้อม เพื่อความอุ่นใจหากเกิดเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น
 

7. GPS / Google Maps

 

          การมี GPS หรือ  Google Maps นำทางจะทำให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้นมากๆ แต่ก็อย่าไว้ใจเทคโนโลยีมากจนเกินไป ควรศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางและปริ้นท์แผนที่เส้นทางออกมาเก็บไว้ที่รถ เผื่ออุปกรณ์นำทางชำรุดหรือต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้

 

8. อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

 
          อาทิเช่น กล้อง , โทรศัพท์มือถือ , แบตเตอรี่สำรอง , เมมโมรี่การ์ด ให้เพียงพอกับความต้องการในการใช้งานตลอดทั้งทริป
 

9. เบอร์โทรศัพท์กรณีฉุกเฉิน

 
          เบอร์โทรศัพท์สำหรับกรณีฉุกเฉินเวลาเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง เช่น เบอร์ของกรมทางหลวง , เบอร์ศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน , สถานพยาบาล ที่สำคัญกรณีรถเสีย รถชน ควรมีเบอร์ประกันรถยนต์ของคุณติดโทรศัพท์ไว้ ควรบันทึกเบอร์ที่สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง เพื่อเรียกมาให้มาดูแลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
 
แต่ถ้าหากคุณยังไม่มีรถสำหรับการเดินทางในครั้งนี้แล้วละก็ Ecocar Rent - a - car มีรถยนต์ที่มีคุณภาพไว้บริการคุณลูกค้า ทุกท่านครับ 
Visitors: 590,904