น้ําหอมติดรถยนต์ ภัยร้ายใกล้ตัว ที่คุณควรรู้

การเปิดเปิดรถเข้ามาแล้วได้ กลิ่นเหม็นอับ ที่อยู่ภายใน คงสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง อุปกรณ์ดับกลิ่น ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอันดับต้นๆเลยก็คงจะเป็น น้ำหอมติดรถยนต์ที่หาซื้อได้ง่าย แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่าแท้จริงแล้ว แท้จริงแล้ว เจ้า น้ำหอมปรับอากาศ นี่แหละที่ถือเป็น ภัยร้าย ที่สามารถทำอันตราย ที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ส่วนภับร้ายที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลย

ปัญหาที่เกิดจากน้ำหอมติดรถยนต์ ที่เราจะเจอเป็นสิ่งแรกๆเลยก็คือ สารระเหยที่อยู่ในน้ำหอม จะทำลายระบบปรับอากาศในรถ และเป็นตัวการทำให้ให้แอร์พังได้ ซึ่ง สารระเหย ที่อยู่ในน้ำหอมจะก่อให้เกิดคราบน้ำเมือกเกรอะกรังที่ตู้แอร์ และเมื่อสะสมไปนานๆ จนสารระเหยก่อตัวจับกันเป็นก้อน สิ่งที่ตามมาก็คือทำให้ช่องแอร์ตัน และแอร์ไม่เย็น สุดท้ายก็คือแอร์ต้องทำงานหนักเกินกำลังจนส่งผลให้แอร์พังในที่สุด

สิ่งต่อมาก็ส่งผลต่อสุขภาพของผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถโดยตรงเลย นั่นก็คือ ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ซึ่งการที่เราสูดดมน้ําหอมติดรถยนต์ เข้าไปทุกวันเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ส่งผลข้างเคียงได้นั่นก็คือ ทำให้ง่วงซึม จนทำให้เกิดอาหารหลับในได้ และที่แย่ที่สุดก็คือการที่อาจส่งผลให้เกิดเป็น มะเร็งในปอด รวมไปถึง มะเร็งโพรงจมูก ได้นั่นเอง เพราะเนื่องจากบางทีเราก็อาจจะมีการนำรถไปจอดกลางแจ้ง กลางแดดบ้างในบางครั้ง ซึ่งความร้อนอาจจะทำให้ตัวน้ำหอมละลายปนรวมไปกับพลาสติก และกลายเป็นสารพิษไปในที่สุด แน่นอนว่าตลอดการสูดลมหายใจเจ้าออกในช่วงที่เราอยู่ในรถ จะมีสารพิษปะปนเข้าไปด้วย



เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราก็เลียงการใช้น้ำหอมติดรถยนต์ แล้วมาใช้ผลผลิตจากธรรมชาติเข้ามาช่วนในการดับกลิ่นดีกว่า แถมยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย ซึ่งผลผลิตจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยดับกลิ่นในรถก็มีมากมายเช่น ใบเตย,ตะไคร้,ใบมะกรูด,ดอกมะลิ ดอกจำปี ดอกจำปา และสิ่งที่ช่วยดูดซับกลิ่นได้ดีที่สุดอีกสิ่งหนึ่งก็คือ ถ่านหุงต้มที่เราใช้กับเตาถ่านนั่นเอง


รถเช่าthairentecocar, เช่ารถ, รถเช่า, รถเช่าราคาถูก, รถเช่ากรุงเทพ, รถเช่าเชียงใหม่

ขอบคุณที่มา : https://auto.mthai.com/news/tips/78033.html

Visitors: 591,273