8 กลิ่นบนรถยนต์ ที่บอกว่ารถเราผิดปกติแล้วล่ะ

8 กลิ่นบนรถยนต์ ที่บอกว่ารถเราผิดปกติแล้วล่ะ
รถเช่า  thairentecocar.co.th อยากจะแนะนำให้รู้กันว่า กลิ่นบนรถยนต์ แต่ละกลิ่นนั้น เป็นสัญญาณความผิดปกติของรถในส่วนไหนกันบ้าง เพื่อที่เราที่ใช้รถกันเป็นประจำจะได้ตรวจสอบและแก้ไขอย่างด่วนก่อนที่จะเกิดปัญหา ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

กลิ่นไหม้ (รถเช่ากรุงเทพ)
กลิ่นนี้หากเกิดขึ้นบนรถเราก็ให้รู้ได้เลยว่าอาจจะเป็นกลิ่นของระบบไฟฟ้า เช่น สายไฟในรถไหม้ ไฟอาจลัดวงจร สายพานขับหรือท่อทางเดินต่างๆ หลุดออกจากข้อต่อและมีการเสียดสีกับชิ้นส่วนอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งเมื่อเกิดมีกลิ่นขึ้นก็ให้เรารีบจอดรถ จากนั้นก็โทรตามช่าง หรืออาจะรีบนำรถเข้าอู่ให้เร็วที่สุดเพื่อหาต้นเหตุและดำเนินการแก้ไข

กลิ่นยางไหม้ (รถเช่ากรุงเทพ)
หากว่าได้กลิ่นคล้ายๆ ยางถูกเผาในรถนั้น สาเหตุอาจจะมาจากความผิดปกติของส่วนที่ทำจากยาง เช่น ท่อลมยางหลวม สายพานเลื่อน มีถุงพลาสติกไปติดอยู่ใต้เครื่อง เป็นต้น วิธีแก้ไขให้เรามองหาถุงพลาสติกในเครื่องรถดูก่อน หากว่าไม่มีก็ให้โทรตามช่างมาเช็คหาสาเหตุว่าความผิดปกติมาจากส่วนไหน

กลิ่นคล้ายพรมไหม้(รถเช่ากรุงเทพ)
หากได้กลิ่นนี้แสดงว่าเบรกของรถเราอาจจะมีปัญหา ซึ่งเราไม่ควรที่จะฝืนขับต่อไปเพราะอาจจะส่งผลให้เกิดเบรกแตกจนประสพอุบัติเหตุได้

กลิ่นน้ำมันเบนซิน(รถเช่ากรุงเทพ)
กลิ่นนี้ถือได้ว่าเป็นกลิ่นที่อันตรายมาก เพราะเป็นสัญญาณว่ามีน้ำมันส่วนใดส่วนหนึ่งของรถเรารั่วนั่นเอง ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจาก สายหัวฉีดเชื้อเพลิงรั่ว ถังน้ำมันรั่ว น้ำมันเพาเวอร์รั่ว ฝาเติมน้ำมันรั่ว เป็นต้น โดยเมื่อเราได้กลิ่นนี้ให้เรารีบจอดรถทันที เพื่อเรียกช่างมาตรวจสอบและแก้ไข หรือเราอาจจะรีบน้ำรถเข้าอู่ให้เร็วที่สุดก็ได้ ไม่ควรที่จะฝืนขับต่อไปนานๆ เพราะอาจจะเกิดไฟไหม้รถขึ้นมาก็ได้

กลิ่นคล้ายน้ำมันถูกเผา (รถเช่ากรุงเทพ)
หากได้กลิ่นคล้ายน้ำมันถูกเผา นี่เป็นสัญญาณที่บอกความผิดปกติที่มีความเป็นไปได้หลายอย่าง เช่น น้ำมันเครื่องรั่ว เกจวัดความร้อนพัง เป็นต้น ให้เรารีบตามช่างมาดูอาการอย่างด่วนครับ

กลิ่นหวานคล้ายน้ำเชื่อม (รถเช่ากรุงเทพ)
ถ้าได้กลิ่นแบบนี้ในรถ เราอาจจะสงสัยว่ารถจะเกิดอาการผิดปกติได้อย่างไร ซึ่งอันที่จริงแล้ว กลิ่นหวานๆ นี้ เป็นสัญญาณ ที่แสดงว่ารถเรานั้นอาจจะมีอาการถังพักน้ำหล่อเย็นรั่วก็เป็นได้ ให้เรารีบเช็คดู หากพบว่ามีรอยรั่วจริงก็ให้รีบทำความสะอาดก่อนที่มดหรือหนูจะตามกลิ่นมาเจอ จากนั้นรีบเรียกช่างมาแก้ไขโยด่วนครับ

 

กลิ่นท่อไอเสียจากลิ้นชักตรงคอนโซลหน้าร
หากเราได้กลิ่นท่อไอเสียจากลิ้นชักตรงคอนโซลหน้ารถ แบบนี้ถือว่าอันตรายเป็นอย่างมาก ให้เรารีบนำรถเข้าอู่เพื่อเช็คระบบท่อไอเสียให้เร็วที่สุด

กลิ่นเหม็นอับ (รถเช่ากรุงเทพ)
กลิ่นเหม็นอับที่เราจะพูดถึงนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้าเราที่ใส่เข้าไปนั่งในรถนะครับ หากแต่เป็นกลิ่นเหม็นอับที่เกิดขึ้นในรถเอง ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่แสดงถึงความผิดปกติของระบบแอร์ในรถมีปัญหา อาจจะเกิดจากความชื้นมากเกินไป รวมถึงอาจมีราโตอยู่คอยล์แอร์ ซึ่งส่วนนี้สามารถแก้ไขได้โดยการปิดแอร์ในรถแล้วเปิดพัดลมแทน โดยให้ปรับความแรงของพัดลมให้แรงที่สุด จากนั้นก็ทิ้งไว้สักพัก กลิ่นก็จะเบาลงหรือหายไปได้ครับ
Visitors: 591,150