5 วิธีดูแลรถแบบพื้นฐานง่ายๆ

5 วิธีดูแลรถแบบพื้นฐานง่ายๆ

สำหรับหลายคนแล้ว รถยนต์นับเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุด เมื่อซื้อแล้วก็ย่อมอยากให้อยู่กับเราไปนานๆ ไม่เสียหายก่อนอายุการใช้งาน และหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อการดูแลรักษาเครื่องยนต์ อันเป็นหัวใจของรถยนต์ก็คือการเลือกเติมน้ำมันที่มีคุณภาพ แต่การดูแลเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอนั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน
วันนี้ รถเช่าthairentecocarก็มี 5วิธีดูแลรถแบบพื้นฐานง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้มาฝากทุกคนกัน
  1. เช็คลมยางก่อนสตาร์ทรถ การตรวจเช็คลมยางเป็นการดูแลรถที่ง่ายที่สุด โดยสามารถทำได้โดยการสังเกตล้อยางทุกด้านว่าแฟ่บลงหรือไม่ ควรตรวจลมยางก่อนการออกเดินทาง และเติมลมให้เรียบร้อยเมื่อมีโอกาส
  2. เติมน้ำฉีดกระจกปัดน้ำฝน การตรวจที่ปัดน้ำฝนและกระจกปัดน้ำฝนนั้นควรทำเดือนละหน โดยการเปิดฝากระโปรงรถ สังเกตสัญลักษณ์ที่ปัดน้ำฝนเพื่อหาถังน้ำฉีดกระจก เปิดฝา เติมน้ำสะอาดลงให้ถึงขีดที่กำหนด
  3. ตรวจหม้อน้ำ ควรตรวจเช็คให้มั่นใจว่าหม้อน้ำอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อยู่เสมอ โดยตรวจระดับน้ำในหม้อน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เติมน้ำสะอาดลงในหม้อน้ำจนถึงขีดที่กำหนดหากพบว่าระดับน้ำพร่องลง เพื่อช่วยให้ระบบระบายความร้อนในรถยนต์เป็นไปอย่างสมบูรณ์ 
  4. เช็คลมยางอะไหล่ ยางอะไหล่ที่ถูกเก็บอยู่ท้ายรถนั้นจะคายลมออกทีละน้อยอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นควรหมั่นตรวจเช็คยางอะไหล่อย่างน้อยเดือนละครั้ง และเติมลมยางให้มากกว่าปกติไว้เล็กน้อยอยู่เสมอ
  5. เช็คน้ำมันเครื่อง การตรวจเช็คน้ำมันเครื่องนั้นควรทำทุกสองถึงสามสัปดาห์ เพื่อตรวจเช็คสภาพ และระดับปริมาณน้ำมันเครื่อง นอกจากนี้การเลือกใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพดี และรักษาระดับน้ำมันเครื่องให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญ

ขอบคุณที่มา : https://www.shell.co.th
Visitors: 590,861