น้ำมันเกียร์ มันสำคัญนะ

เกียร์ เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำคัญในการขับขี่ เพราะจะเป็นตัวขับเคลื่อนของทั้งหมดของรถยนต์ที่ขับๆ หากเกิดสึกหรอ หรือ ฝืดๆ ก็จะทำให้การขับรถ ยากลำบากไปอีก เพราะ เกียร์จะพังก่อนนะสิ ฉะนั้นทาง รถเช่า ECOCAR จะมาบอกถึงความสำคัญ และเมื่อไหร่ ที่ต้องบำรุงรักษาส่วนขับเคลื่อนส่วนนี้ อย่าง น้ำมันเกียร์ ดังกล่าว

สรรพคุณของน้ำมันเกียร์

1. ลดการกัดกร่อน และการเป็นสนิม จากชิ้นส่วนภายในเกียร์รถยนต์ 
2. ชะล้างเศษโลหะ ที่ติดอยู่ในฟันเฟืองของเกียร์ ที่ทำให้เกิดการติดขัดได้ 
3. ลดเสียงดังในการเข้าเกียร์ ซึ่งการมีเสียงดังตอนเข้าเกียร์ มันส่งสัญญาณแล้วว่า เริ่มฝืดแล้ว 
4. ลดการสึกหรอภายในระบบเกียร์รถยนต์


การสังเกตสีของน้ำมันเกียร์

ก่อนที่จะเดินทาง เราก็ต้องตรวจสภาพรถยนต์ทุกครั้งอยู่แล้ว โดยในส่วนของน้ำมันเกียร์ เราสามารถเช็คได้ง่ายมาก หากสีของน้ำมันเกียร์ เป็นสีแดง หรือ สีเหลืองใส แสดงว่า ยังดีอยู่ แต่หากสีของน้ำมันเกียร์ เป็นสีน้ำตาล หรือดำ แสดงว่าต้องเปลี่ยนแล้วละ


ปัจจัยที่น้ำมันเกียร์กลายเป็นสีน้ำตาล หรือ สีดำ

1. เศษฝุ่นของแผ่นเกียร์ ผสมกับน้ำมัน ทำให้ระบบไฮโดรลิกอัดตัวแน่น จะทำให้เกิดเสียงดังตอนเข้าเกียร์
2. ความชื้น ด้วยสถาพบ้านเรา ที่มีฝนตกชุก สิ่งๆ นี้ จะทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น


ระยะเวลาในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ทั้ง ธรรมดา กับ ออโต้

1. เกียร์ธรรมดา ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หากขับฝ่าฝนด้วย ก็อาจจะมีการเปลี่ยนถ่ายมากกว่า 1 ครั้ง เพราะ ฝนนั้น จะนำพาความชื้น มาทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ หากคิดจะเปลี่ยน พยายามล็อคไทม์ไลน์เป็นช่วงเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม เพราะเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว ส่วนใครที่อาศัยในเขตภาคใต้ ควรเปลี่ยนทุกๆ ปี ในช่วงระหว่างเดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม ซึ่งจะเป็นช่วงฤดูร้อน เพราะ ช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. ยังอยู่ในช่วงลมมรสุม อยู่นั่นเอง

2. เกียร์ออโต้ ทั่วไปจะต้องเปลี่ยนถ่ายทุก 3-4 หมื่น กิโลเมตร แต่ส่วนใหญ่คนขับเกียร์ออโต้ มักจะกระจุกในเขตเมืองกรุง ที่ต้องเปลี่ยนเข้าเกียร์บ่อยๆ จะต้องมีการเปลี่ยนอยู่ที่ 1-2 หมื่น กิโลเมตร หรือ ประมาณ 1 ครั้งต่อปี หากคิดแบบนั้นก็ได้ เพื่อลดปัญหาเกียร์พังไวนั่นเอง


ใช้น้ำมันเกียร์ยี่ห้อไหนดี !?

จะถามว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี แน่นอน ทุกๆ ยี่ห้อ ก็จะมีเทคโนโลยีการบำรุงรักษาเกียร์รถยนต์ของคุณ แตกต่างกันไปตามสูตรของยี่ห้อน้ำมันเกียร์นั้นๆ อย่างไรแล้ว ก็ตามความสะดวกในจับจ่ายละกันครับ อันไหนที่เหมาะสมที่สุด คุณเลือกเองดีกว่า

อย่างไรแล้ว นี่จะเป็นวิทยาทานให้กับคุณได้ไม่น้อย สำหรับ น้ำมันเกียร์ ว่าจะมีระยะเวลาเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ เข้าไปแทนที่น้ำมันเกียร์ที่เสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา และระยะทางในการขับขี่ของคุณเอง หากคิดจะหาที่เช่ารถแล้ว ลองเก็บ รถเช่า ECOCAR ไว้พิจารณาด้วยละ

Visitors: 590,994