6 เรื่องที่ต้องทำ ก่อนเอารถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถ

6 เรื่องที่ต้องทำ ก่อนเอารถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถ

การที่มีรถยนต์ของคุณ เป็นอะไรที่ยากมากๆ แล้ว ในสภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ แต่การรักษารถยนต์ให้มีความสมบูรณ์เหมือนออกจากโชว์รูมนั้น ยิ่งยากกว่า มาดูว่า สิ่งที่ต้องทำก่อนนำเข้าอู่ซ่อมรถยนต์ ต้องทำอะไรไปบ้าง ก่อนที่จะใช้ รถเช่าระหว่างซ่อม ของ ECOCAR 





1.ตรวจสอบรถของคุณ

ต้องดูว่าสิ่งที่ต้องให้อู่ซ่อมรถดูให้นั้น มันเกิดอะไรขึ้น และเสียตรงส่วนไหน เพื่อจะได้บอกช่างซ่อมรถได้ถูกต้อง ราวกับ จะได้เกาถูกที่คัน อีกทั้งคุณต้องมีความรู้เรื่องรถยนต์เบื้องต้น จะดีมากๆ

2.เอาของมีค่าออกจากรถให้หมด

อันนี้ต้องพึงกระทำอยู่แล้ว เพราะสูญหายไป ทางอู่ซ่อมรถจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี

3.คงน้ำมันไว้ในถังพอประมาณ

อันนี้ควรมีน้ำมันไว้ประมาณครึ่งถัง ก็พอแล้ว เพราะช่างซ่อม ณ อู่ซ่อมรถ อาจจะนำรถยนต์ของคุณไปเทสต์เครื่องยนต์ หลังการซ่อมแซม

4.ใช้บริการอู่ซ่อมที่ไว้ใจได้

สิ่งนี้ สามารถสอบถามจากเพื่อนๆ ของคุณ ที่ใช้รถยนต์รุ่นเดียวกัน หรือ รถยนต์ที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกัน ว่า ไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถร้านไหน หรือเราสืบหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หากมีการตอบรับที่ดี ช่างซ่อมรถที่มีความชำนาญ การบริการประทับใจ ก็แวะไปได้เลย

5.เทียบราคาค่าซ่อมทั้งหมดก่อน

เป็นอะไรที่คุณต้องใช้แน่นอน ในการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในการซ่อมรถ อาทิ ค่าอะไหล่, ค่าแรง และ ค่าน้ำมันเครื่องที่ต้องทำนุบำรุง เป็นต้น ว่าอู่ซ่อมรถแห่งใด สมเหตุสมผลที่สุด

6.เอาอะไหล่เก่า กลับมาด้วย

หลังจากซ่อมรถให้กลับมามีสภาพสมบูรณ์แล้ว คุณสามารถขอช่าง ณ อู่ซ่อมรถ ให้นำอะไหล่เก่าของเราเอง กลับมาได้ เพื่อเป็นการการันตีว่า อะไหล่ส่วนนี้ ได้ทำการเปลี่ยนจริง ซึ่งอะไหล่เก่าที่คุณนำกลับมา สามารถนำไปขายต่อ ณ ตลาดเชียงกง ใกล้บ้านคุณได้


ท้ายสุดแล้ว ในขณะที่คุณนำรถยนต์ของคุณไปซ่อม หากคุณจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ ทาง รถเช่า ECOCAR มีบริการให้บริการ  รถเช่าระหว่างซ่อม  ที่คุณสามารถติดต่อได้ 10 สาขาทั่วประเทศได้เลย !!

Visitors: 591,271