เที่ยวดอยอินทนนท์ (เชียงใหม่)


รถเช่า ECOCAR

ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ดังนี้

    
      ดอยอินทนนท์จังหวัด
เชียงใหม่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่อำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่แจ่ม และมียอดดอยที่ถือเป็นยอดภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงเหนือน้ำทะเล 2,565 เมตร และอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 106 ก.ม. อุทยานดอยอินทนนท์มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างมาก มีสภาพป่าที่หลากหลายและเป็นผืนป่าโบราณ แต่เดิมนั้นชาวบ้านเรียกกันว่า “ดอยหลวง” หรือ “ดอยอ่างกา” เพราะบริเวณยอดดอยมีอ่างน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่เป็นจุดชมนกสวยงามของอุทยานฯ นอกจากนั้นสถานที่เที่ยวในเขตดอยอินทนนท์ก็มีอยู่มากมายหลายแห่ง ทั้งน้ำตก ถ้ำ หน้าผาโบราณ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดชมทะเลหมอกและดอกไม้บาน รวมไปถึงเจดีย์พระธาตุยอดเขาที่มีจุดชมวิวสวยงามแบบ 360 องศาอีกด้วย
การเตรียมตัวเดินทาง

 

         รถเช่า เชียงใหม่อยากจะบอกว่าดอยอินทนนท์มีชื่อว่า เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ในเขตพื้นที่ อำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่แจ่ม มีเนื้อที่ทั้งหมด 301,500 ไร่ ประกาศเป็น อุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2521 ระยะทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ ประมาณ 106 กม. โดยเดินทางตามทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่ - จอมทอง ถึงหลักกม.ที่ 57 ก่อนถึงอำเภอจอมทอง 1 กม. แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 สายจอมทอง-อินทนนท์ ระยะทาง 48 กม. ถึงยอดดอยอินทนนท์ เป็นถนนลาดยางอย่างดีแต่ค่อนข้างสูงชัน รถเช่าเชียงใหม่ขอแนะนำว่า ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว รถจะต้องมีสภาพดี ผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว สามารถเช่ารถได้ที่ รถเช่าเชียงใหม่อีโก้คาร์ ส่วนการนำรถขึ้นไปเองนั้น จะต้องเสียค่าผ่านทาง ตรงด่านตรวจและจำหน่ายบัตรค่าธรรมเนียมบริเวณหลักกม.ที่ ทางอุทยานฯ มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว สนใจติดต่อจองล่วงหน้าที่ กองอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้   โทร.579-5734, 579-7223

        ฤดูกาลและสภาพอากาศ ดอยอินทนนท์มีอากาศค่อนข้างเย็นตลอดปีและมีความชื้นสูง โดยเฉพาะในบริเวณยอดดอยด้านบน ทั้งนี้เพราะดอยอินทนนท์มีความสูงหลายระดับ ในบริเวณเชิงดอยด้านล่างจึงมีอากาศค่อนข้างอบอุ่น อุณภูมิเฉลี่ยตลอดปีของพื้นที่โดยรวมจะอยู่ที่ราว 20 องศาเซลเซียส ในขณะที่ช่วงฤดูหนาวในเดือนธันวาคม-เดือนมกราคมจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 15 องศาเซลเซียส แต่จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดในบริเวณยอดดอยด้านบน โดยเฉพาะในช่วงกลางฤดูหนาวราวต้นปี อุณหภูมิจะลดต่ำลงถึง 0-4 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูหนาวจะเป็นฤดูกาลชมทะเลหมอกและชมดอกไม้หน้าหนาว เช่น ดอกพญาเสือโคร่ง ดอกกุหลาบพันปี และดอกไม้เมืองหนาวที่บริเวณสถานีเกษตรที่สูง อย่างไรก็ตามดอยอินทนนท์สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี

       การเดินทางไปดอยอินทนนท์ หากเดินทางมาจากจังหวัดในภาคอื่นๆ หรือจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดใกล้เคียง รถเช่าเชียงใหม่ขอแนะนำว่า การเดินทางโดยเครื่องบินมายังสนามบินเชียงใหม่จะสะดวกรวดเร็วที่สุด หลังจากนั้นก็สามารถเช่ารถขับ ได้ที่  รถเช่าเชียงใหม่ หรือใช้บริการรถโดยสารประจำทางไปยังดอยอินทนนท์ได้

สวนการเช่ารถที่เชียงใหม่ รถเช่าอีโก้คาร์ หรือ รถเช่าเชียงใหม่

ก็สามารถติดต่อได้ที่   โทร.090-6384888

Visitors: 590,768