แนะนำการล้างรถ บริษัทไทยเร้นท์อีโก้คาร์


การล้างรถรถที่ถูกวิธี

            วันนี้ รถเช่าEco car  จะพาเพื่อนๆ ไปดูวิธีการล้างรถด้วยตัวเองอย่างถูกวิธี ว่าแต่ละขั้นตอนเป็นอย่างไร ซึ่งการล้างรถนอกจากจะทำให้รถดูสะอาดแล้ว ยังเป็นการถนอมรักษาสีรถด้วย แต่ถ้าเกิดล้างไม่ถูกวิธี นอกจากรถจะไม่สะอาด อาจจะทำอันตรายต่อสีรถด้วยเช่นกันค่ะ 

 

รถเช่าแนะนำว่า การฉีดน้ำไล่คราบสกปรก การฉีดน้ำไล่สิ่งสกปรกควรฉีดน้ำจากด้านบนลงมาด้านล่างด้วยน้ำเย็น เพื่อให้เศษฝุ่น หรือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนรถเรานั้นอ่อนตัวลง

รถเช่าแนะนำว่า การผสมน้ำยาล้างรถกับน้ำอุ่น การผสมน้ำยาล้างรถควรผสมให้ได้อัตราส่วนที่พอเหมาะตามที่ระบุไว้ที่ขวดของน้ำยาล้างรถ ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้น จะมีอัตราส่วนที่ไม่เท่ากัน

 

           รถเช่าแนะนำว่า เริ่มการล้างจากหลังคารถไล่ลงมาทางด้านข้างรถ เมื่อเริ่มต้นล้างจากหลังคารถลงมาทางด้านข้างแล้ว บริเวณกระจกรถยนต์ และตามขอบต่างๆ ควรใช้ผ้าสำลี เช็ดทำความสะอาด ไม่แนะนำให้ใช้ฟองน้ำล้างรถ เพราะฟองน้ำล้างรถอาจจะมีเศษเม็ดทรายติดอยู่ตามตามรูพรุนของฟองน้ำ ซึ่งเศษพวกนี้ อาจจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้

           รถเช่าแนะนำว่า  ควรซักผ้าบ่อยๆ โดยการล้างรถให้สะอาด แนะนำให้ใช้ผ้า 3 ผืน ในการล้าง โดยแบ่งตามส่วนต่างๆ ของรถยนต์ดังนี้ ผืนแรก ให้ล้างทำความสะอาดหลังคารถ ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง รวมถึงกระจกรถยนต์ด้วย ส่วนผืนที่สอง ใช้ล้างในส่วนตั้งแต่ขอบกระจกรถยนต์ด้านล่างลงมา และผืนสุดท้ายใช้ล้างล้อรถหรือส่วนที่สกปรกมากๆ

           รถเช่าแนะนำว่า ไม่ควรปล่อยให้น้ำยาล้างรถแห้ง เมื่อเราล้างทำความสะอาดตรงส่วนนั้นเสร็จแล้วควรจะล้างด้วยน้ำเปล่าทันที ก่อนที่จะไปล้างจุดอื่นต่อ ควรทำแบบนี้ทุกครั้งในส่วนที่เราล้าง เมื่อล้างเสร็จทุกจุดแล้ว ควรล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งทั้งคัน

           รถเช่าแนะนำว่า หากพบรอยเปื้อนหรือคราบ ในจุดนี้หากล้างทำความสะอาดแล้ว ยังพบรอยเปื้อนหรือคราบ ควรใช้น้ำยาขจัดรอยเปื้อนทันที ซึ่งน้ำยาที่ใช้ควรเป็นน้ำยาขัดรอยเปื้อนสำหรับรถโดยเฉพาะ

           รถเช่าแนะนำว่า เช็ดรถให้แห้งทันที หลังจากที่ล้างเสร็จทำความสะอาดหมดทุกขั้นตอนแล้ว ควรเช็ดทำความสะอาดให้แห้งโดยทันที เพื่อป้องการการเกิดคราบน้ำ และฝุ่นที่จะมาเกาะที่พื้นผิวของสีรถยนต์เรา

ข้อหลีกเลี่ยงที่ไม่ควรทำในการล้างรถ

           รถเช่าแนะนำ ไม่ควรล้างรถล้างรถกลางแดด เพราะการล้างกลางแดด จะให้น้ำแห้งเร็วจนทำให้เช็ดไม่ทันอาจจะทำให้เกิดคราบน้ำได้

           รถเช่าแนะนำ ไม่ควรล้างรถตอนเย็นหรือค่ำ ในล้างรถช่วงเย็นหรือมืด อาจจะทำให้เกิดสนิมขึ้นได้ในจุดที่เราเช็ดทำความสะอาดไม่แห้ง   

           รถเช่าแนะนำ ไม่ควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดรถแทนการล้างรถ เพราะเศษเม็ดทรายอาจจะติดที่ผ้า จะทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่รถยนต์ของเราได้

           รถเช่าแนะนำ ไม่ควรใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจาน มาล้างรถยนต์ เพราะสารที่อยู่ในผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจาน อาจจะทำลายสีรถของเราได้

           รถเช่าแนะนำ ไม่ควรใช้ไม้ขนไก่หรือแปรงปัดฝุ่น เพราะจะทำให้ลากฝุ่นหรือเศษเม็ดทราย ไป

           รถเช่าแนะนำ ให้ใช้ผ้านุ่มหรือผ้าชามัวร์ในการเช็ดรถ โดยเริ่มจากเช็ดบนหลังคารถลงมาถึงด้านล่าง

           รถเช่าแนะนำ จุดที่ควรเช็ดให้แห้งที่สุด และต้องระมัดระวังก็คือ ในส่วนของกระจกหน้ารถ และด้านในบริเวณขอบประตู ด้านในฝากระโปรงหลัง และด้านในฝาถังน้ำมัน

           รถเช่า Eco car ดูแลรถทุกขั้นตอนห่วงใยใส่ใจลูกค้า ลูกค้าจะได้ขับรถอย่างมีความสุขค่ะ 

 

Visitors: 590,981