เช้ารถที่เที่ยวน่าน เมืองแห่งขุนเขาอันมากเสน่ห์

          เช่ารถช่ารถราคาถูก เที่ยวน่านที่ไหนดี คำถามยอดนิยมเมื่อวางแผนไปเที่ยวน่าน จังหวัดที่ถูกโอบกอดด้วยขุนเขา และยังคงมีกลิ่นอายของวันวานให้ย้อนไปคิดถึง ที่สำคัญคือวิถีชีวิตของผู้คนยังดำเนินไปแบบเรียบง่าย พร้อม ๆ ความเจริญที่เข้ามาทักทาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เมืองแห่งนี้ทิ้งตัวตนไปไหน อ๊ะ ๆ เอาเป็นว่าหากใครยังไปรู้ว่าจะไปเที่ยวน่านที่ไหนดี ก็ตามเราไปลัดเลาะที่เที่ยวน่านที่เราหยิบมาแนะนำกันก่อนดีกว่า เริ่มกันที่...






                                                      1.เช่ารถเที่ยววัดศรีพันต้น




         ตั้งอยู่บนถนนเจ้าฟ้า ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน สร้างโดยพญาพันต้น เจ้าผู้ครองนครน่าน แห่งราชวงศ์ภูคา (ครองนครน่านระหว่าง พ.ศ. 1960-1969 ) ภายในวัดมีวิหารที่สวยงาม ตั้งเด่นเป็นสง่ามีสีทองระยิบระยับ และเป็นอีกวัดหนึ่งในจังหวัดน่านที่มีจิตรกรรมปูนปั้นที่สวยงาม โดยเฉพาะพญานาคเจ็ดเศียรเฝ้าบันไดหน้าวิหารวัด สีทองเหลืองอร่ามสวยงามตระการตา ภายในวิหารได้มีการเขียนภาพลายเส้นประวัติของพระพุทธเจ้าและประวัติการกำเนิดเมืองน่าน สวยงามและทรงคุณค่าอย่างยิ่ง



2.เช่ารถเที่ยววัดมิ่งเมือง



  ตั้งอยู่บนถนนยันตรกิจโกศล (ถนนสุริยพงษ์) กลางเมืองน่าน ห่างจากวัดภูมินทร์เพียงแค่ราว ๆ 500 เมตร และยังเป็นสถานที่ตั้งของ "เสาหลักเมืองน่าน" ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลาจตุรมุข บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ มีความสูงราว ๆ 3 เมตร ฐานของเสาประดับด้วยไม้แกะสลักลวดลายสวยงาม บริเวณยอดเสาก็มีการแกะสลักเป็นรูปพรหมพักตร์ ส่วนพระอุโบสถก็งดงาม มีการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบล้านนาร่วมสมัย ซึ่งได้ช่างชาวเชียงแสนมาเป็นผู้ทำลวดลายปูนปั้นให้กับผนังด้านนอกของอุโบสถ ภายในก็จะมีภาพจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงามวิจิตรบรรจงให้ได้ชมกันด้วย


3.เช่ารถเที่ยวดอยเสมอดาว



         ดอยเสมอดาว ที่เที่ยวน่านสุดฮอตฮิต อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย เป็นจุดชมวิวที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อนดูดาว ดูดวงอาทิตย์ขึ้นและตกดินในบริเวณเดียวกัน ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นแสงไฟจากอำเภอนาน้อย ดูแล้วคล้ายดิน และยังสามารถมองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนและทั่วถึง ใกล้ ๆ กันเป็นที่ตั้งของ "ผาหัวสิงห์" หน้าผารูปร่างเหมือนสิงโตนอนหมอบหันหน้าไปทางทิศตะวันออก สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ทิศเหนือมองเห็นตัวอำเภอเวียงสา ทิศใต้มองเห็นทิวเขาเป็นแนวยาว ทิศตะวันออกมองเห็นผาชู้ แม่น้ำน่าน ทิศตะวันตกมองเห็นตัวอำเภอนาน้อยเกือบทั้งหมด 


4.เช่ารถเที่ยวน้ำตกสะปัน



ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติขุนน่าน ในตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ มีลักษณะเป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มี 3 ชั้น สูงประมาณ 3-6 เมตร เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี สายน้ำจะไหลเย็น อากาศเย็นสบาย ป่าไม้รอบ ๆ สวยงามเขียวขจี น่ามาเที่ยวพักผ่อน การเดินทางมายังน้ำตกสะปัน เมื่อมาถึงหมู่บ้านสะปัน ก่อนถึงโรงเรียนบ้านสะปัน จะมีทางแยกอยู่ทางขวามือ ขับรถเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วเดินเข้าไปยังตัวน้ำตกอีกราว ๆ 100 เมตร


5.เช่ารถเที่ยวถนนลอยฟ้า



            อำเภอปัวเป็นเขตติดต่อกับอำเภอบ่อเกลือ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวจะนิยมขับรถจากอำเภอปัวไปยังอำเภอบ่อเกลือ โดยใช้เส้นทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1256 ซึ่งต่างลงเสียงว่าเป็นเส้นทางที่มีวิวสวยงามมาก เพราะสองข้างทางเต็มไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ป่าเขาสวยงามอุดมสมบูรณ์ ถนนจะทอดยาวลัดเลาะขึ้น-ลงภูเขาไปเรื่อย ๆ จนถึงอำเภอบ่อเกลือ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสุดโรแมนติกของเมืองไทยเลยก็ว่าได้


6.
เช่ารถเที่ยวถนนคนเดินข่วงเมืองน่าน



          เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวเมืองน่านก็คือถนนคนเดิน เปิดทุกวันศุกร์-เสาร์ บริเวณถนนผากอง ตั้งแต่สี่แยกข่วงเมืองน่านไปจนถึงวัดภูมินทร์ มีสินค้าจำหน่ายมากมาย เช่น อาหารพื้นเมือง ของที่ระลึกเมืองน่าน เสื้อผ้า ภาพวาด ข้าวของเครื่องใช้ เป็นต้น ยิ่งถ้าได้เดินช้อปปิ้งอากาศเย็น ๆ หรือถ้าใครหนาวก็ลองไปช้อปหาผ้าพันคอสวย ๆ สไตล์ชาวเหนือมาใช้ห่มกันหนาว เหล่านี้เป็นบรรยากาศที่สุดจะบรรยายได้เลยทีเดียว ถือเป็นถนนคนเดินที่สวยด้วยบรรยากาศและผู้คนอีกแห่งในจังหวัดน่าน


7.เที่ยวกา



         
          การเดินทางมักจะมาคู่กับแก้วกาแฟอันหอมกรุ่น ซึ่งที่อำเภอปัวแห่งนี้ก็มีร้านกาแฟให้เลือกมากมาย แต่ร้านที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ “ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ” หมู่ 4 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว ซึ่งเป็นร้านกาแฟบ้าน ๆ แต่มีวิวราคาหลักล้านให้ได้นั่งชม เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา โดยมีฉากหลังเป็นแนวเทือกเขาสูงใหญ่ อากาศเย็นสบาย ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าบรรยากาศจะดีแค่ไหน ได้ใจไปเลยเต็ม ๆ



ขอบคุณที่มา : https://travel.kapook.com/view200133.html

 

Visitors: 590,942