เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ถิ่นช้างและปราสาทหิน

เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ถิ่นช้างและปราสาทหิน
           
เช่ารถช็กอินเมืองสุรินทร์ ถิ่นน่าเที่ยวแห่งอีสานใต้ เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม เหมาะสำหรับการจัดทริปมาเที่ยวในช่วงวันหยุด 
จังหวัดสุรินทร์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจของอีสานใต้ เพราะนอกจากจะเป็นทางผ่านเชื่อมไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ รออยู่เพียบ ทั้งวัดวาอาราม ปราสาทหิน หมู่บ้านช้าง หมู่บ้านทอผ้าไหมระดับประเทศ จุดชมวิว ที่เที่ยวธรรมชาติ สวนน้ำ ถนนคนเดิน และอีกสารพัดรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว ถือได้ว่ามีความน่าเที่ยวไม่น้อยไปกว่าจังหวัดไหนในเมืองไทยเลยล่ะ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้รถเช่าthairentecocarจะพาไปดูกันค่

 

1. เช่ารถเที่ยวอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม)



         อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองของเมืองสุรินทร์ เป็นสถานที่ตั้งรูปหล่อของพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) ผู้วางรากฐานการก่อตั้งเมืองสุรินทร์ ด้านหน้าของรูปหล่อมีรูปปั้นงาช้างสีขาวขนาดใหญ่ขนาบทั้ง 2 ข้าง เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่าเมืองสุรินทร์เป็นเมืองช้างอย่างแท้จริง 

          อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไหว้สักการะขอพรทุกวัน แต่ด้วยที่ตั้งยอู่บริเวณเกาะกลางถนน จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  


2.เช่ารถเที่ยวปราสาทศีขรภูมิ



       
ปราสาทศีขรภูมิ ตั้งอยู่ที่บ้านปราสาท ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ เป็นปราสาทศิลปะขอมแบบบาปวน สร้างขึ้นตั้งแต่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ 17 มีลักษณะเป็นปรางค์หมู่ 5 องค์ มีแผนผังเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยมีปราสาทประธาน 1 องค์อยู่ตรงกลาง และมีปราสาทบริวาร 4 องค์ล้อมอยู่ทั้ง 4 ทิศ ทั้งหมดตั้งอยู่บนฐานศิลาแลงเดียวกัน และมีสระน้ำล้อมรอบเว้นทางเข้าด้านหน้าด้านหลัง 

          ปราสาทศีขรภูมิ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ค่าเข้าชมชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท 


3.เช่ารถเที่ยววนอุทยานแห่งชาติพนมสวาย



         
วนอุทยานแห่งชาติพนมสวาย ตั้งอยู่ที่ตำบลนาบัว อำเภอเมือง มีลักษณะเป็นภูเขาเตี้ย ๆ มียอดเขาอยู่ 3 ยอด คือ ยอดเขาชาย (พนมเปราะ) ยอดเขาหญิง (พนมสรัย) และยอดเขาคอก (พนมกรอล) โดยแต่ละยอดจะมีวัดตั้งอยู่ 

          ยอดเขาชาย เป็นที่ตั้งของวัดพนมสวาย สูงประมาณ 210 เมตร มีบันไดก่ออิฐถือปูนขึ้นไปจนถึงวัด และยังมีระฆังจำนวน 1, 080 ใบให้ตลอดเส้นทาง ยอดเขาหญิง เป็นที่ตั้งของวัดพนมศิลาราม สิ่งที่โดดเด่นคือ พระพุทธรูปองค์ขนาดกลางประดิษฐานบนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 228 เมตร ส่วนยอดเขาคอก เป็นที่ตั้งของศาลาอัฏฐะมุข ด้านในมีพระพุทธบาทจำลอง ใกล้กันนั้นมีสถูปที่เก็บอัฐิธาตุพระราชวุฒาจารย์ หรือหลวงปู่ดูลย์ อตุโล พระเกจิสายวิปัสสนา และศาลเจ้าแม่กวนอิม ให้ได้มากราบไหว้ขอพรกันด้วย


4.เช่ารถเที่ยวทะเลสาบทุ่งกุลา



          ทะเลสาบทุ่งกุลา ตั้งอยู่ที่ตำบลไพรขลา อำเภอชุมพลบุรี อดีตพื้นที่แห้่งนี้ได้เคยเป็นส่วนหนึ่งของทุ่งกุลาร้องไห้ พื้นที่ที่แห้งแล้งแทบไม่มีน้ำเลยตลอดทั้งปี แต่เมื่อพ.ศ. 2550 ได้มีการขุดลอกพื้นที่ทำเป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำไว้ ต่อมากรมชลประทานได้ทำการขุดพื้นที่กว่า 750 ไร่ ให้เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ก็ทำให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้มากมาย กลายเป็นแหล่งน้ำสำคัญในการทำเกษตรกรรมพลิกฟื้นพื้นที่รอบด้านให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และก็ได้เรียกหนองน้ำนี้ว่า ทะเลสาบทุ่งกุลา 

          ปัจจุบันทะเลสาบทุ่งกุลา ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนคลายร้อนยอดนิยมของชาวสุรินทร์และนักท่องเที่ยวในพื้นที่อีสานใต้ โดยมีแพไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนั่งชมวิวชิล ๆ ก็ใครอยากเล่นน้ำเย็นฉ่ำใสแจ๋วกลางทะเลสาบ เจ้าหน้าที่ก็ยินดีลากแพไปให้กระโดดน้ำกันอย่างเมามัน นอกจากนี้ยังมีห่วงยาง เรือเป็ดให้บริการ พร้อมทั้งร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายแบบให้ได้กินเพลิน ๆ กันด้วย
 
 
ขอบคุณที่มา : https://travel.kapook.com/view196347.html
Visitors: 590,903