รวมข้อดีของการขับรถเช่าเที่ยวเอง

รวมข้อดีของการขัถเช่าเที่ยวเอง

      บางคนอาจมองว่าการขับรถเช่าเที่ยวเองตามต่างจังหวัดเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ทั้งที่ที่จริงๆแล้วการเช่ารถกับบริษัทเอกชนมีขั้นตอนที่ค่อนข้างง่ายดายและสะดวกสบายมากกว่าที่คุณคิด ซึ่งในส่วนของราคาขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เช่าและรุ่นของรถยนต์ที่เช่า จุดนี้หลายคนอาจไม่รู้ว่ายุ่งคุณเช่ารถหลายวันก็อาจยิ่งได้ส่วนลดมากขึ้นด้วย จากโปรโมชั่นของบริษัทรถเช่า

      ในขณะเดียวกันในส่วนของค่ามัดจำรถก็มีหลายราคา เบื้องต้นทั่วไปอาจจะหลักหมื่น แต่ก็มีบริษัทรถเช่าบางแห่งที่คิดค่ามัดจำรถยนต์เพียงแค่ 5000 บาท โดยค่าเช่ารถและค่ามัดจำรถชำระในวันที่ทำสัญญากับรับรถ ค่ามัดจำคืนให้ทันทีในวันที่ลูกค้าคืนรถยนต์ ถือว่าสะดวก รวดเร็ว ประหยัด ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน เอกสารไม่ยุ่งยาก อนุมัติง่าย รับรถยนต์ได้ทันทีไม่ต้องรอนาน เพราะเดี๋ยวนี้บริษัทรถเช่าก็ต้องแข่งขันกันเพื่อเอาใจลูกค้า ผลประโยชน์จึงตกอยู่ที่ผู้เช่าเอง

ทั้งนี้นอกจากเรื่องของกระบวนการเช่ารถแล้ว การใช้บริการรถเช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในต่างจังหวัดยังมีข้อดีต่างๆอีกมากมายดังต่อไปนี้

1. มีความเป็นอิสระและเป็นส่วนตัว

การเช่าถส่วนตัวเพื่อใช้เดินทางนั้น มีข้อดีคือความเป็นอิสระส่วนตัว เลือกเวลาได้ว่าจะเดินทางตอนไหน กี่โมง ซึ่งคนในรถสามารถที่จะเม้าท์มอย สังสรรค์ หยอกล้อกันได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องเกรงใจใคร ตรงกันข้ามกับคนที่ไม่ได้เช่ารถส่วนตัว เวลาเดินทางไปเป็นกลุ่มกับรถโดยสารสาธารณะก็อาจจะเฮฮาปาร์ตี้ได้ไม่เต็มที่ ต้องคอยเกรงใจคนอื่นในรถ รวมถึงเวลาการเดินทางก็จะค่อนข้างเข้มงวดกว่า

2. บริหารเวลาได้ตามใจตัวเอง

ผู้ที่เช่ารถเที่ยวจะสามารถบริหารเวลาของตัวเองได้ตามใจชอบ ซึ่งตรงกันข้ามกับผู้ที่ไม่มีรถในการท่องเที่ยว ที่ไม่สามารถที่จะเถลไถล ออกนอกลู่นอกทางหรือสายได้เลย เนื่องจากอาจจะตกรถและไม่สามารถควบคุมเวลาของการท่องเที่ยว หรือปรับให้มีความยืดหยุ่นได้เลย ขณะที่ผู้ที่เช่ารถจะไม่ต้องกังวลในจุดนี้ ไม่ต้องเร่งรีบ รอคนอื่นๆให้เสียอารมณ์ เพราะมีรถส่วนตัว จะขับ จะจอด จะพัก เวลาไหนก็ได้ตามใจ

3. โอกาสดีที่จะได้ลองขับรถที่ชอบ

สำหรับคนที่ชอบรถยนต์ บางทีอาจจะเคยขับรถอยู่แค่ไม่กี่รุ่น ในแบรนด์ที่ตัวเองใช้ประจำ แต่การเช่ารถขับท่องเที่ยวในต่างจังหวัดถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ลองเลืองรถรุ่นใหม่ๆ แบรนด์ใหม่ๆ สีใหม่ๆมาลองขับดูเล่นดูบ้าง เพราะบริษัทรถเช่าเอกชนต่างก็มีให้รถหลายรุ่นให้บริการกับลูกค้า ซึ่งการได้เลือกรถคันที่ตัวเองชอบมาขับเล่น ก็เป็นความสนุกเล็กๆอีกอย่างหนึ่งในการเดินทาง

4. ได้ไปเที่ยวในทุกที่ที่อยากไป

หลายคนที่ไปเที่ยวแล้วไม่ได้เช่ารถอาจต้องพลาดโอกาสมากมายในการไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เนื่องด้วยเงื่อนไขเรื่องเวลาและระยะทาง ส่วนผู้ที่เช่ารถขับเที่ยวเองมีโอกาสที่จะได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปครบถ้วนกว่า ไม่ว่าจะเป็นจุดที่อยู่ไกลตัวเมืองหรือไม่สะดวกที่จะเดินทางไปด้วยวิธีอื่น ที่รถนำเที่ยวหรือรถรับจ้างท้องถิ่นไม่เดินทางไป

5. ฝึกสัญชาติญาณในการผจญภัย

การขับรถเที่ยวเองในจังหวัดที่ไม่คุ้นเคยถือเป็นการปลุกเร้าสัญชาติญาณนักผจญภัยในตัวคุณให้ออกมา ช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงในร่างกายให้มีความตื่นตัว และมีชีวิตชีวา กับการได้ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาขับรถในพื้นที่ใหม่ๆ กับรถคันใหม่ วิวสองข้างทางที่แปลตา ในสถานที่ที่คุณไม่เคยไปมาก่อน ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆในชีวิตที่น่าสนใจกับโอกาสที่จะได้ พูดคุยกับคนท้องถิ่น ทานอาหารพื้นเมือง และสัมผัสชีวิตของชาวบ้านแบบใกล้ชิด

6. เพิ่มทักษะในการบริหารจัดการ

ผู้ที่เช่ารถและขับรถในต่างจังหวัดจะได้รับความรู้ เพิ่มพูนทักษะในเรื่องต่างๆมากมาย เนื่องจากจะได้วางแผนการเที่ยว เช่ารถ หาร้านอาหาร จองที่พัก และคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเมื่อจบทริปท่องเที่ยวอย่างน่าประทับใจ คุณจะรู้สึกภูมิใจและรู้สึกได้ถึงความสามารถต่างๆที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเส้นทาง สถานที่ หรือผู้คน โดยหลังจากนี้คุณก็สามารถให้คำแนะนำกับผู้อื่นได้สบายเลย

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับข้อดี ที่ รถเช่า ECOCAR ได้รวบรวมมาให้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้มากนะค่ะ ซึ่งหากใครที่จะหาเช่ารถด้วยแล้ว แวะมาที่ รถเช่ากรุงเทพ ของ ECOCAR  ได้เลย

Visitors: 590,981